17/06/2014 05:30 GMT+7

Tuổi Trẻ 17-6: Tỉ lệ tốt nghiệp THPT cao chót vót

TTO 
TTO 

TTO - Bên những trang báo nóng từ biển Đông và những thông tin từ cuộc họp báo tại Hà Nội là những con số cao chót vót và không kém phần "nóng" từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT trên cả nước.

NDfo4DI2.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 17-6-2014

* Nghệ An, Vĩnh Phúc, Lai Châu... là những tỉnh khu vực Bắc Trung bộ và Bắc bộ có tỉ lệ tốt nghiệp trên 99%. Lai Châu là một trong những tỉnh vùng sâu, vùng xa ở khu vực phía Bắc, chỉ có trên 2.500 thí sinh dự thi năm nay nhưng cũng là một tỉnh có tỉ lệ tốt nghiệp đứng đầu cả nước với 99,72% hệ THPT và 95,46% hệ GDTX đỗ tốt nghiệp. Tỉ lệ tốt nghiệp THPT cao chót vót (trang 13)

* Những thông tin mang tính vu cáo, thiếu căn cứ và phi lý mà Trung Quốc đưa ra tại cuộc họp báo hôm 13-6 đã bị bóc trần và lật tẩy bởi các chứng cứ xác đáng về lịch sử và thực địa mà phía Việt Nam cung cấp tại cuộc họp báo quốc tế về tình hình biển Đông tổ chức tại Hà Nội chiều 16-6. Bác bỏ lập luận vu khống của Trung Quốc (trang 2&3)

* Chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn “Hát với biển đảo Hoàng Sa” được tổ chức trên tàu cảnh sát biển 4033 giữa biển trời Hoàng Sa với sự chứng kiến của khán giả là những phóng viên Việt Nam và nước ngoài. Tiếng hát giữa biển trời Hoàng Sa (trang 2&3)

* Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu và lộ trình thực hiện đã không nhận được sự đồng tình của các đại biểu Quốc hội có cơ hội thể hiện chính kiến của mình tại phiên thảo luận ở hội trường chiều 16-6 - phiên thảo luận về dự án Luật bảo hiểm xã hội (sửa đổi) “nóng” nhưng còn đến 22 đại biểu đăng ký và không đủ thời gian phát biểu. Không đồng tình tăng tuổi nghỉ hưu (trang5)

* Tôi nghĩ tôi đã có đầy đủ giấy tờ như quy định nhưng UBND phường vẫn hướng dẫn tôi làm thêm các giấy tờ không cần thiết và rất khó thực hiện đối với tôi. Hậu quả là con tôi có khả năng bị khai sinh trễ hạn. Khai sinh cho con phải giám định ADN? (trang 9)

* Chỉ cần gõ chữ “detox cơ thể” (thanh lọc cơ thể) trên Google, bạn sẽ “choáng” về các trường phái thanh lọc: ăn bữa sáng, bữa trưa và ăn nhẹ vào bữa tối; hoặc chỉ ăn trái cây và uống nước trong 2-5 ngày. Có người nhịn hoàn toàn, chỉ uống nước chanh đường hoặc mật ong đường suốt 12 ngày. Nhịn ăn để thanh lọc cơ thể! (trang 14)

* Ngày 16-6, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã gửi văn bản khẩn đến UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và Bộ VH-TT&DL đề nghị sớm có ý kiến với Chính phủ và Bộ Ngoại giao tìm giải pháp đưa hiện vật của vua Thành Thái vừa mua được về nước. Tìm cách đưa “báu vật hoàng cung” về nước (trang 15)

* Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP trước trận đấu với Brazil, đội trưởng tuyển Mexico Rafael Marquez cho biết anh lo lắng trọng tài sẽ đứng về phía tuyển Brazil. Mexico sẽ gặp chủ nhà Brazil ở lượt trận thứ hai bảng A (THTT 2g ngày 18-6 trên VTV3 và Bóng Đá TV). Mexico sợ thua... trọng tài (trang 16)

* Với những lời hứa hấp dẫn cùng mức giá rẻ, nhân viên Công ty cổ phần Thiết bị - giải pháp điện đã “bán” hàng loạt dịch vụ bảo trì điện cho nhiều người dân trên địa bàn Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Sau khi ký hợp đồng, liên lạc với công ty thì số điện thoại “ò e í”, còn trụ sở chỉ là những địa chỉ ma. Lừa bán dịch vụ bảo trì điện (trang 8)

Và nhiều tin bài thời sự, chuyên mục quen thuộc, bài viết hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên