05/05/2011 09:26 GMT+7

Tử vong do ăn thịt heo bệnh

ĐÌNH TOÀN
ĐÌNH TOÀN

TTO - Tin từ Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) ngày 5-5 cho hay bệnh nhân Nguyễn Văn Ch. (64 tuổi), ở thôn Phước Lập, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền đã tử vong sau khi nhập viện điều trị.

Ăn thịt heo bệnh, một người chếtGần 100 người cùng ăn một con heo

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, chiều 26-4 ông Ch. ăn thịt heo do gia đình mua từ một người đi bán dạo. Con heo này đã nhiễm bệnh, từng được người nuôi (ở Quảng Điền) điều trị thú y nhưng vẫn chết. Một người dân đã mua giá rẻ và xẻ thịt đi bán dạo.

Tối cùng ngày, ông Ch. phải vào Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền cấp cứu với các triệu chứng nôn, tiêu chảy, có dấu hiệu nhiễm trùng nhiễm độc nặng đường tiêu hóa… Do tình hình nguy cấp, hôm sau ông Ch. được chuyển lên điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế nhưng vẫn không qua khỏi.

* Khoa hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Trung ương Huế cho hay ông Đ.Q.H. (52 tuổi, ở xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), bệnh nhân nghi nhiễm liên cầu lợn đang điều trị tại khoa, hiện vẫn không khả quan do mắc bệnh quá nặng. Hiện khoa vẫn tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhân này.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ông H. là một trong những người tham gia làm thịt heo bệnh và ăn. Một trong những người làm và cùng ăn thịt con heo này là ông Đ.N.H. (44 tuổi, ở Triệu Long, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

ĐÌNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên