02/05/2011 05:16 GMT+7

Ăn thịt heo bệnh, một người chết

QUỐC NAM - NGUYỄN CHÂU
QUỐC NAM - NGUYỄN CHÂU

TT - Ngày 1-5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết đã có một bệnh nhân chết và một bệnh nhân khác đang nguy kịch do ăn thịt heo bị bệnh. Bệnh nhân tử vong (44 tuổi) trú ở xã Triệu Long, Triệu Phong (Quảng Trị); bệnh nhân đang nguy kịch (52 tuổi, cũng ở xã Triệu Long) vừa được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế.

* Hàng chục người nhập viện sau khi ăn cưới

Read this on Tuoitrenews.vn

Người nhà bệnh nhân cho biết trước đó cả hai người cùng ăn thịt một con heo bị bệnh đã chết. Ngày 29-4, tức sau khi ăn ba ngày, cả hai đều có những dấu hiệu ngộ độc. Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, kết quả chẩn đoán cho thấy hai bệnh nhân đều bị nhiễm trùng huyết có thể do liên cầu lợn.

* Ngày 1-5, đoàn cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bạc Liêu đã lập biên bản vụ ngộ độc tập thể do ăn tiệc cưới tại hộ ông Nguyễn Văn Nghĩa, ở khóm Nhà Mát, P.Nhà Mát, TP Bạc Liêu.

Chiều 30-4, sau khi đi ăn tiệc cưới tại nhà ông Nghĩa, hàng chục người có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng: chóng mặt, đau bụng dữ dội và ói, tiêu chảy... phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bạc Liêu đã kết hợp với các bệnh viện để điều tra nguyên nhân ngộ độc.

Theo các bệnh nhân, có thể họ bị ngộ độc do ăn phải cơm chiên Dương Châu (cơm chiên thập cẩm). Thực tế cho thấy nhiều người cùng đi ăn tiệc cưới nhưng không bị ngộ độc do không ăn loại cơm chiên này.

QUỐC NAM - NGUYỄN CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên