10/05/2017 09:53 GMT+7

'Tử tù' Hàn Đức Long tiếp tục đề nghị được xin lỗi

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Theo ông Long, ông mới được xin lỗi vì bị kết án tử hình oan cho hai tội giết người, hiếp dâm trẻ em, còn tội hiếp dâm mà ông được xác định không phạm trước đó chưa được xin lỗi.

Ông Hàn Đức Long tiếp tục đề nghị cơ quan tố tụng xin lỗi ông vì buộc ông tội hiếp dâm oan
Ông Hàn Đức Long tiếp tục đề nghị cơ quan tố tụng xin lỗi ông vì buộc ông tội hiếp dâm oan

Ông Hàn Đức Long (58 tuổi, trú tại thôn Yên Lý, xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) vừa có đơn kiến nghị gửi Viện KSND tỉnh Bắc Giang, Viện KSND cấp cao tại Hà Nội và Viện KSND tối cao đề nghị được công khai xin lỗi vì bị các cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang khởi tố, truy tố oan.

Theo nội dung vụ án, tối 26-6-2005, thi thể một bé gái ở xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, Bắc Giang được tìm thấy.

Sau bốn tháng không tìm ra thủ phạm, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang quyết định tạm đình chỉ vụ án, đồng thời phát động nhân dân tố giác các đối tượng có hành vi sàm sỡ, cưỡng bức phụ nữ trên địa bàn.

Cơ quan điều tra nhận được đơn của cụ Ngô Thị Khuyến và con dâu tố cáo người cùng thôn là ông Hàn Đức Long đã hiếp dâm hai mẹ con. Từ đó, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam ông Long. Sau đó, ông Long thú nhận mình là thủ phạm hiếp và giết cháu bé trên.

Cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang đã khởi tố, truy tố ông Long với ba tội danh gồm “hiếp dâm” đối với hai mẹ con bà Khuyến và “giết người”, “hiếp dâm trẻ em” đối với cháu N.T.Y..

Tháng 3-2007, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX xác định ông Long không phạm tội “hiếp dâm”. Với hai tội danh còn lại ông Long bị tuyên án tử hình.

Sau 11 năm bị tạm giam, ông Long được trả tự do và xác định bị oan. Ngày 25-4, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tổ chức xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long vì bị kết án tử hình oan với hai tội danh “giết người” và “hiếp dâm trẻ em”.

Ông Long cho rằng việc Viện KSND tỉnh Bắc Giang truy tố ông với tội danh “hiếp dâm” là sai nhưng đến nay chưa thực hiện tổ chức xin lỗi công khai.

Viện KSND tỉnh Bắc Giang cho biết đã nhận được đơn của ông Hàn Đức Long yêu cầu tổ chức xin lỗi công khai vì bị khởi tố, truy tố sai về tội “hiếp dâm”. Viện KSND tỉnh Bắc Giang đang nghiên cứu và giải quyết các yêu cầu của ông Long theo quy định của pháp luật.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên