09/06/2017 17:41 GMT+7

Tự sát và để lại băng ghi âm như phim 13 Reasons Why

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Một chàng trai 23 tuổi ở Peru đã tự sát và để lại những cuốn băng ghi âm, giống như cốt truyện bộ phim 13 Reasons Why của kênh Netflix.

Nữ diễn viên Katherine Langford vào vai Hannah Baker trong 13 reasons Why - Ảnh: Netflix
Nữ diễn viên Katherine Langford vào vai Hannah Baker trong 13 Reasons Why - Ảnh: Netflix

Theo hãng tin Diario Clarín của Peru, chàng thanh niên tên Franco Alonso Lazo Medrano đã nhảy khỏi ban công căn hộ lầu 4 của mình sau khi hét lên “Tôi đau lòng không thể chịu được nữa” khi mẹ anh cũng có mặt ở đó.

Sau cú nhảy, Franco vẫn còn sống, tuy nhiên sau đó người nhà anh được thông báo là anh đã qua đời tại bệnh viện.

Theo Diario Clarín, cảnh sát tìm được 2 lá thư tuyệt mệnh tại nhà, một gửi lời chia tay đến cô gái có tên Claudia, và bức còn lại ghi tên những người mà anh đã chuẩn bị băng ghi âm dành cho họ. Những người này bị nghi là nguyên nhân đưa Franco đến chuyện tự sát.

Dù hai bức thư đều không đề cập đến bộ phim 13 Reasons Why, nhưng việc để lại băng ghi âm trước khi chết thì hệt như cốt truyện của bộ phim truyền hình này.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Jay Asher, 13 Reasons Why là bộ phim kể về cái chết của nữ sinh trung học tên Hannah Baker.

Trước khi tự sát, Hannah đã gửi băng ghi âm đến 13 người, cho biết lý do cô tự sát và họ có liên quan như thế nào đến cái chết của cô.

Một cảnh trong 13 Reasons Why - Ảnh: Netflix
Một cảnh trong 13 Reasons Why - Ảnh: Netflix

Sau khi ra mắt, 13 Reasons Why đã vấp phải nhiều luồng ý kiến phản đối với lo sợ rằng bộ phim sẽ “quảng bá” việc tự sát trong giới trẻ.

“Tôi nghĩ 13 Reasons Why bàn về chuyện trầm cảm và tự sát ở tuổi vị thành niên theo một cách cách rất vô ích và không lành mạnh”, nữ diễn viên trẻ người Canada Aislinn Paul từng lên tiếng.

Thậm chí, một trường học ở Canada còn cố gắng cấm học sinh bàn về bộ phim, trong khi các tổ chức chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho rằng phim này nguy hiểm cho những người vốn đã có nguy cơ tự sát.

Trước sự phản ứng dữ dội đó, Netflix đã tăng cường các cảnh báo trước mỗi tập phim nhằm ngăn những người dễ bị tổn thương xem nội dung có khả năng gây hại cho sức khoẻ tâm thần của họ.

Trong một tuyên bố, Netflix cho biết nhiều thành viên của họ thấy bộ phim có ích trong việc khuyến khích họ trò chuyện với gia đình mình.

Tuy vậy, kênh này cũng ý thức được rằng có nhiều mối quan ngại liên quan đến tác dụng ngược của bộ phim.

Bên cạnh việc nhấn mạnh cảnh báo các nội dung rùng rợn, Netflix còn thiếp lập trang web 13reasonswhy.info, nơi những người gặp những vấn đề như trong phim và cần hỗ trợ có thể tìm đến.

Ngoài ra, ekip làm phim đã rục rịch chuẩn bị cho phần 2, dự kiến ra mắt vào năm sau, tập trung khai thác câu chuyện hậu cái chết của Hannah và quá trình hồi phục tâm lý đầy cam go của các nhân vật.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên