
Nhờ trải nghiệm mua sắm ổn định mà Shopee mang lại, anh Hồng Ân giờ đây có thể an tâm khi mua hàng giá trị cao trên sàn thương mại điện tử
Shopee vừa giới thiệu mục "Hành trình cùng Shopee", cho phép người dùng nhìn lại toàn bộ chặng đường mua sắm trên nền tảng từ số đơn hàng đã đặt, tổng thời gian sử dụng đến số tiền tiết kiệm được. Từ đó, nhiều câu chuyện mua sắm đáng chú ý và những "bí quyết" để yên tâm mua hàng trực tuyến đang được cộng đồng chia sẻ.
Từ băn khoăn ban đầu đến việc mạnh dạn 'chốt đơn' tiền triệu
Anh Hồng Ân (31 tuổi, TP.HCM) cho biết mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen hằng ngày, từ các sản phẩm chăm sóc cá nhân đến đồ điện tử. Tuy vậy, trong những ngày đầu mua hàng, anh khá băn khoăn khi định đặt đơn hàng có giá trị lớn.
"Lúc mới mua hàng online, mình lo không biết những đơn hàng tiền triệu có an toàn hay không", anh Ân chia sẻ.
Sau những trải nghiệm đầu tiên đáp ứng kỳ vọng và đặc biệt là khi mua hàng trên Shopee Mall, anh Ân đã an tâm hơn khi mua sắm trực tuyến, sẵn sàng chốt đơn cho các đơn hàng lớn.
Theo anh Ân, chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng và chương trình hậu mãi rõ ràng từ các thương hiệu đã tạo nên trải nghiệm mua sắm tích cực.
"Với Shopee Mall, các gian hàng đều là chính hãng, có thương hiệu rõ ràng. Giờ đây, lên Shopee Mall mà thấy sản phẩm mình cần, mình đặt hàng ngay" - anh Ân nói.
Khi xem lại mục "Hành trình cùng Shopee", anh Ân nhận ra đã gắn bó với nền tảng mua sắm này trong nhiều năm, với số lượng đơn hàng được tích lũy đáng kể. Sản phẩm có trị giá cao nhất mà anh từng mua là chiếc điện thoại thông minh gần 15 triệu đồng, mua từ gian hàng chính hãng trên Shopee Mall.
Theo anh Ân, thói quen mua sắm trực tuyến của anh cũng thay đổi khá nhiều theo thời gian. Hiện anh chỉ mua sắm trên Shopee Mall và Shopee Premium, chủ động trao đổi với người bán về sản phẩm, các chính sách bảo hành và không quên quay video quá trình mở hàng. Theo anh, cảm giác an tâm khi mua sắm trực tuyến không đến từ một đơn hàng riêng lẻ, mà được xây dựng qua nhiều lần trải nghiệm, để việc chốt đơn các sản phẩm giá trị cao trên sàn không còn là một nỗi băn khoăn.
Livestream từ giải trí đến kênh mua sắm đáng tin cậy
Làm việc trong lĩnh vực truyền thông, Bảo Hân (28 tuổi, Đà Nẵng) thường theo dõi các buổi livestream trên Shopee.
"Mình hay theo dõi các chương trình livestream trên Shopee để vừa giải trí vừa săn deal. Mới đây, mình bất ngờ nhận ra bản thân đã xem tổng cộng 10,5 tiếng livestream trên sàn" - Hân tâm sự.

Bảo Hân thường xuyên xem livestream trên Shopee, với tổng thời lượng là 10,5 tiếng
Bảo Hân cho biết đặc biệt yêu thích các buổi phát sóng trực tiếp của những thương hiệu thời trang Việt Nam và các phiên Mega Live trên Shopee có sự tham gia của KOL nổi tiếng. Bên cạnh việc săn ưu đãi, cô còn coi đây là hình thức giải trí kết hợp mua sắm.
Theo Hân, livestream là một trong những hình thức mới đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của cô. Cụ thể, cô có thể trao đổi với nhãn hàng về sản phẩm hoặc chính sách giao hàng ngay trong phiên phát sóng, đồng thời quan sát rõ hơn cách sử dụng, bảo quản thực tế.

Xem livestream trên Shopee giúp cô nàng dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm hơn bình thường
Bảo Hân cũng chia sẻ rằng mỗi tháng, cô đều đặt lịch nhắc để theo dõi các phiên livestream trên Shopee Mall và Shopee Premium. Không chỉ để săn voucher, cô còn thấy an tâm khi được quan sát sản phẩm trực tiếp, hiểu rõ nguồn gốc và nhận tư vấn từ chính thương hiệu hay KOL.
"Nhờ vậy, mình thấy yên tâm hơn nhiều khi mua sắm trực tuyến. Đó cũng là bí quyết mua sắm của mình trong vài năm trở lại đây để vừa mua được sản phẩm với giá tốt, vừa không cần phải lo lắng mỗi khi đặt hàng", Hân cho biết.
Bí quyết tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn an tâm mua sắm
Với nhiều người trẻ, mua sắm trực tuyến dần trở thành một phần quen thuộc trong sinh hoạt hằng ngày. Kim Tuyến (23 tuổi, Hà Nội) cũng không ngoại lệ, việc mở ứng dụng Shopee, tìm sản phẩm và chốt đơn đã gần như là thao tác thường nhật với cô.
Chỉ đến khi xem lại "Hành trình cùng Shopee", Tuyến mới nhận ra tổng số tiền cô đã tiết kiệm cho hàng trăm đơn hàng trong nhiều năm lên tới hơn 5 triệu đồng.
"Trước đây, mình chỉ nghĩ là mua được món đồ với giá tốt, đến lúc nhìn lại mới thấy những thói quen nhỏ như so sánh giá, đọc đánh giá hay săn ưu đãi thực sự mang lại hiệu quả", Tuyến chia sẻ.

5.188.593 là tổng giá trị Shopee đã giúp cô nàng tiết kiệm trong 5 năm mua sắm trên sàn
Bí quyết mua sắm của Tuyến là chỉ mua hàng từ Shopee Mall hoặc những gian hàng có lượt đánh giá cao, có nhãn Shop Yêu thích hoặc Shop Yêu thích+. Với những sản phẩm có giá trị lớn, cô luôn xem kỹ phần đánh giá và hình ảnh sử dụng thực tế từ người mua trước. Giá cả là yếu tố quan trọng nhưng chất lượng và nguồn gốc sản phẩm luôn được cô ưu tiên hàng đầu.

Kim Tuyến luôn ưu tiên mua hàng tại các gian hàng chính hãng trên Shopee Mall, Shop Yêu Thích hay Shope Yêu Thích+
Từ những trải nghiệm mua sắm của người dùng, có thể thấy Shopee đã trở thành một phần trong thói quen tiêu dùng trực tuyến của người tiêu dùng Việt. Không chỉ là nơi tìm kiếm sản phẩm hay ưu đãi, nền tảng này còn gắn liền với cảm giác yên tâm và tiện lợi được hình thành một cách tự nhiên qua từng đơn hàng thành công.
Người dùng hiện có thể nhìn lại hành trình mua sắm của mình, từ đơn hàng đầu tiên, tổng số đơn đã đặt đến số tiền tiết kiệm được, thông qua mục "Hành trình cùng Shopee" trên nền tảng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận