
Với nhiều thiết kế ấn tượng, LSOUL tạo tiếng vang khi được nhiều người dùng trong nước và sao quốc tế ưu ái
Chiến lược xuất khẩu thời trang Việt qua sàn thương mại điện tử
Thành lập năm 2017, LSOUL gây ấn tượng với phong cách thiết kế độc đáo, định hình bản sắc riêng trong ngành thời trang Việt. Ngay từ đầu, thương hiệu đã sớm chọn thương mại điện tử làm hướng đi chiến lược, mở rộng từ thị trường nội địa đến quốc tế. Dù đã có mặt tại Bangkok (Thái Lan), Thượng Hải (Trung Quốc) nhưng LSOUL vẫn tiếp tục chinh phục thêm nhiều thị trường khác qua thương mại điện tử.
Năm 2021, LSOUL tham gia chương trình Bán hàng Toàn cầu (SIP) của Shopee, ghi dấu hành trình "đưa hàng Việt xuất khẩu quốc tế". Đây là chương trình tích hợp logistics, thanh toán quốc tế, dịch thuật và chăm sóc khách hàng tại thị trường ASEAN. Nhờ đó, thương hiệu có thể tập trung phát triển sản phẩm và tận dụng nền tảng bán hàng của sàn thương mại điện tử.
Sau thành công khi tham gia SIP, LSOUL nhanh chóng gia nhập Bán hàng Toàn cầu Chủ động (Direct Selling) của Shopee vào tháng 9 vừa qua. Bán hàng Toàn cầu Chủ động mở ra cơ hội cho thương hiệu chủ động kiểm soát về quản lý gian hàng, tồn kho, định giá và xây dựng chiến lược tiếp cận người tiêu dùng ở từng quốc gia.
Theo anh Nguyên - Trưởng bộ phận thương mại điện tử của LSOUL, nhận định đây là bước tiến thể hiện khát vọng chinh phục thị trường quốc tế và quảng bá sản phẩm thời trang made-in-Vietnam.
Khi thời trang Việt 'lên sóng' livestream quốc tế
Một điểm nhấn nổi bật trong mô hình Bán hàng Toàn cầu Chủ động là các phiên livestream quốc tế do Shopee phối hợp cùng thương hiệu và KOL bản địa tổ chức.
Ngày 25-10 vừa qua, LSOUL kết hợp cùng Shopee thực hiện livestream với Amelia - KOL người Singapore, thu hút đông đảo người xem, tương tác tích cực và lan tỏa sản phẩm Việt đến bạn bè quốc tế.


KOL Amelia tích cực quảng bá sản phẩm của LSOUL trong phiên livestream
Đại diện LSOUL cho biết Shopee đã hỗ trợ từ vận hành đến kết nối thương hiệu với KOL phù hợp.
"Trước buổi livestream khoảng một tháng, chúng tôi đã tích cực trao đổi với đội ngũ Shopee. Nhờ đó, chúng tôi đã chuẩn bị khoảng 50 mẫu 'best seller' để KOL thử trong buổi livestream và gắn giỏ hàng hơn 130 thiết kế để người mua lựa chọn", đại diện LSOUL nói thêm.
Trong buổi livestream, KOL Amelia giới thiệu và tư vấn các thiết kế của LSOUL cho người dùng Singapore. Phía sau màn hình, đội ngũ Shopee và LSOUL theo dõi bình luận, ghim các sản phẩm được yêu thích nhằm tối ưu các chỉ số livestream.

Đội ngũ LSOUL và Shopee theo dõi vận hành phiên livestream
"Phiên livestream hướng đến đúng tệp khách hàng hơn nhờ sự am hiểu văn hóa bản địa của KOL. Nếu livestream lần này đạt hiệu quả, chúng tôi tiếp tục hợp tác với Shopee cho nhiều buổi livestream như vậy, không chỉ thị trường Singapore, mà còn Malaysia, Philippines".
Theo đại diện thương hiệu, đây là lần đầu LSOUL tổ chức livestream do KOL quốc tế dẫn dắt. Sau phiên livestream đầu tiên này, LSOUL và Shopee dự kiến tổ chức thêm 4 phiên livestream khác.
Shopee - người bạn đồng hành trên hành trình ra thế giới
Đại diện LSOUL nhận định Singapore là thị trường trọng điểm khi người dùng nơi đây có mức chi tiêu cao hơn so với mặt bằng chung. Ngoài ra, nhờ mô hình xuất khẩu trực tuyến của Shopee, LSOUL cũng ghi nhận những con số tích cực tại Malaysia, đưa quốc gia này trở thành thị trường tiềm năng tiếp theo của thương hiệu.
"Nhờ mô hình Bán hàng Toàn cầu Chủ động, chúng tôi khai phá được những thị trường tiềm năng và khách hàng mới. Thay vì xây dựng cửa hàng và nhân sự quản lý trực tiếp ở một quốc gia, chúng tôi đã có Shopee hỗ trợ, bao gồm cả khía cạnh marketing. Vì thế, Shopee không chỉ là nền tảng bán hàng mà còn là bạn đồng hành giúp thương hiệu Việt đến gần và nhanh hơn với khách hàng quốc tế" , đại diện LSOUL chia sẻ.

Bán hàng Toàn cầu Chủ động của Shopee giúp LSOUL khai phá các thị trường quốc tế tiềm năng
Đại diện LSOUL cũng đánh giá cao Shopee trong khâu vận chuyển, khi đơn hàng chỉ cần 7 ngày để đến tay người mua. LSOUL kỳ vọng doanh thu từ kênh này sẽ chiếm 20% tổng doanh số hàng quý.
Vào các dịp cao điểm như ngày 9-9 và 10-10 vừa qua, số lượng đơn hàng trên Shopee của LSOUL tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Do đó, LSOUL đang tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến trong các dịp sale cuối năm.
Tham gia xuất khẩu trực tuyến cùng Shopee, LSOUL không chỉ mang thời trang Việt ra thế giới, mà còn lan tỏa trải nghiệm mua sắm tối ưu cho khách hàng trong và ngoài nước. Trên hành trình đó, Shopee là bạn đồng hành, là cầu nối tiếp sức cho doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng toàn cầu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận