29/07/2017 09:27 GMT+7

Truy tố nguyên đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga

THÂN HOÀNG - H.ĐIỆP
THÂN HOÀNG - H.ĐIỆP

TTO - Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Viện KSND tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố nguyên đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga và 9 bị can khác trong vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Housing Group thành lập năm 2000 do bà Châu Thị Thu Nga sở hữu. Ngoài ra còn một số cá nhân khác được bà Nga nhờ đứng tên cổ phần để công ty này hoạt động như công ty cổ phần nhưng mọi hoạt động của Housing Group do bà Nga quyết định.

Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội (HAIC) thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Hà Nội được Nhà nước giao và cho thuê một số lô đất để phục vụ sản xuất kinh doanh.

Trong đó có khu B5 Cầu Diễn diện tích hơn 28.000m2 nằm trong dự án xây dựng công trình tái định cư thuộc dự án phát triển giao thông đô thị TP Hà Nội.

Từ năm 2008, bà Nga ký hợp đồng với HAIC về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình khu chung cư và biệt thự nhà vườn tại khu đất B5 Cầu Diễn.

Từ năm 2009 cho đến tháng 11-2010, dự án B5 Cầu Diễn chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch và cấp phép xây dựng, chưa được phép huy động vốn của khách hàng nhưng bà Nga đã chỉ đạo đưa ra nhiều thông tin sai sự thật về tình trạng pháp lý và tiến độ của dự án B5 Cầu Diễn để khách hàng tin tưởng nộp tiền mua căn hộ hình thành trong tương lai.

Theo đó, từ năm 2009-2013 bà Nga cùng với các bị can được bà Nga ủy quyền đã ký hơn 700 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỉ đồng của khách hàng và cam kết sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng 752 căn hộ cho họ.

Trong số tiền đã thu, bà Nga đã trả lại hơn 28,7 tỉ đồng cho 43 khách hàng, còn lại 348,5 tỉ đồng bị bà Nga chiếm đoạt hết không trả lại cho khách hàng, cũng không có căn hộ để bàn giao.

THÂN HOÀNG - H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên