22/03/2012 10:20 GMT+7

Truy tố hai nghi can mưu sát Putin

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hai người đàn ông bị tình nghi lên kế hoạch ám sát tổng thống đắc cử của Nga Vladimir Putin đã bị truy tố với các tội danh khủng bố ở Ukraine, theo Hãng tin Nga RIA Novosti ngày 21-3.

Nga phá tan vụ mưu sát Thủ tướng Putin

d59OwFWs.jpgPhóng to

Adam Osmayev (giữa) xuất hiện trong một đoạn băng không đề ngày tháng của kênh truyền hình Nga Channel One - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Cơ quan An ninh quốc gia Ukraine (SBU) thông báo lúc này là còn quá sớm để xem xét việc dẫn độ hai nghi can này sang Nga.

Hai nghi can, công dân Nga Adam Osmayev và Ilya Pyanzin, quốc tịch Kazakhstan, trước đó bị cáo buộc sở hữu vũ khí và chất nổ bất hợp pháp sau khi cuộc điều tra được mở vào ngày 12-3. Tuy nhiên, lệnh truy tố chính thức đã được thay đổi thành “thành lập một tổ chức khủng bố và chuẩn bị một cuộc tấn công khủng bố”, RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn SBU Marina Ostapenko.

Người phát ngôn văn phòng tổng công cố Ukraine Yuri Boichenko nói phía Nga đã đề nghị Ukraine cho dẫn độ Osmayev về Nga, nhưng các công tố viên sẽ phải tiến hành một số thủ tục và xin trát của tòa trước khi quyết định có đưa Osmayev về Nga hay không. Kazakhstan không đề nghị dẫn độ công dân của họ, Boichenko cho biết.

Ostapenko thì tiết lộ vụ việc đang được một ủy ban điều tra cấp cao của SBU xem xét, nhưng lúc này còn quá sớm để bình luận về việc dẫn độ cũng như thời gian và địa điểm diễn ra phiên tòa. “Chúng tôi phải điều tra thêm trước khi có thể nói về phiên tòa”, bà Ostapenko nói.

Hai người này đã xuất hiện trong một đoạn băng trên đài truyền hình Nga ngày 27-2 thú nhận âm mưu ám sát ông Putin.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên