08/03/2017 09:05 GMT+7

Truy thu 6,68 tỉ đồng thuế của 12 nghệ sĩ

A.H.
A.H.

TTO - Trong năm 2016, Cục Thuế TP.HCM truy thu hơn 35 tỉ đồng thuế thu nhập cá nhân (TNCN), trong số đó có khoảng 6,68 tỉ đồng truy thu từ các văn nghệ sĩ.

Tranh minh họa


Bà Lê Thị Thu Hương, cục phó Cục Thuế TP, đã cho biết như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 7-3. Bà Hương cho biết qua theo dõi, cơ quan thuế phát hiện nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã tham gia rất nhiều chương trình biểu diễn nhưng chưa thực hiện quyết toán thuế.

Đã có 12 nghệ sĩ đến làm việc theo đề nghị của Cục Thuế TP. Kết quả đã phát hiện tình trạng kê khai không đầy đủ, tổng cộng số thuế mà các nghệ sĩ phải nộp thêm là 6,68 tỉ đồng.

Ngoài nghệ sĩ, cơ quan thuế cũng mở rộng ra các đối tượng khác như bác sĩ, luật sư, những người đảm nhận vị trí thành viên HĐQT ở nhiều công ty... và đã truy thu thuế khoảng 60 cá nhân với số thuế hơn 28 tỉ đồng. 

“Nhìn chung, những nghệ sĩ hoặc các VIP từng bị “tuýt còi” vào những năm trước đã có ý thức hơn trong việc khai thuế do sợ bị mang tiếng” - bà Hương nói, nhưng cho biết nhiều nghệ sĩ khác dù được mời nhưng có thể do thay đổi chỗ ở, hoặc đi lưu diễn nên đến nay vẫn chưa đến cơ quan thuế làm việc.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên