Trung tâm thương mại thuần Việt khẳng định chỗ đứng trên thị trường

17/10/2019 08:00 GMT+7

Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) mới đây đã ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần đầu tư Đông Sài Gòn (DSG) để tiếp tục phát triển thêm một trung tâm thương mại (TTTM) Sense City tại Khu Công nghệ cao quận 9, TP.HCM.

Trung tâm thương mại thuần Việt khẳng định chỗ đứng trên thị trường - Ảnh 1.

Phối cảnh Trung tâm thương mại Sense City tại Khu Công nghệ cao quận 9, TP.HCM - Ảnh: N.Thư

Đây là TTTM Sense City thứ 2 của Saigon Co.op tại TP.HCM sau khi triển khai thành công tại nhiều tỉnh thành, cho thấy mô hình TTTM thuần Việt đang khẳng định được chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng.

Tăng tiện ích cho khu Đông thành phố

Sense City quận 9 là TTTM thứ 2 tại TP.HCM sau Sense City Phạm Văn Đồng khai trương đầu năm 2019, đã thu hút đông đảo người dân quận Thủ Đức và các khu vực lân cận.

TTTM Sense City quận 9, hay còn gọi là Sense City Đông Sài Gòn tọa lạc tại trục đường chính của Khu Công nghệ cao - đường D2 và nằm ngay cửa ngõ tiếp giáp với khu dân cư thuộc đường Lã Xuân Oai, quận 9, TP.HCM.

TTTM dự kiến có tổng diện tích sàn trên 50.000m², gồm 1 tầng hầm bãi xe và 4 tầng nổi. Saigon Co.op - SCID và Công ty Cổ phần đầu tư Đông Sài Gòn quyết tâm đảm bảo tiến độ đưa TTTM Sense City Đông Sài Gòn hoạt động vào quý 3/2020.

Không chỉ phục vụ mua sắm, các trung tâm thương mại Sense City còn đem đến một không gian thư giãn, giải trí cho cộng đồng dân cư địa phương với các tiện ích như cụm rạp chiếu phim, bao gồm phòng chiếu phim 2D & 3D theo tiêu chuẩn quốc tế và các thương hiệu ẩm thực quốc tế lần đầu tiên có mặt tại thị trường địa phương.

Được bố trí hài hòa giữa các nhóm ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức, phụ kiện, đồ dùng gia đình, khu vui chơi giải trí, siêu thị Co.opmart và khu ẩm thực nhà hàng đa vùng miền, Sense City Đông Sài Gòn được tích hợp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ trong không gian mua sắm hiện đại sẽ giúp khách hàng thoải mái "Tận hưởng cảm xúc mua sắm" và có những trải nghiệm mua sắm thú vị.

Không những vậy, TTTM Sense City Đông Sài Gòn còn được kỳ vọng góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng thương mại, gia tăng tiện ích, nâng cao chất lượng sống cho người dân quận 9 và các quận lân cận, thiết thực triển khai định hướng của thành phố xây dựng quận 9 trở thành khu đô thị hiện đại, thông minh.

TTTM Sense City Đông Sài Gòn là sự nối tiếp của mô hình TTTM thuần Việt Sense City do Saigon Co.op nghiên cứu đầu tư, Công ty Cổ phần đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op (SCID) vận hành thành công tại Cà Mau, Bến Tre, Cần Thơ và TP.HCM.

Hồi đầu năm, TTTM đầu tiên theo mô hình này tại TP.HCM là Sense City Phạm Văn Đồng với quy mô lớn tầng 1-2-3 Giga Mall tại số 240 - 242 Phạm Văn Đồng (Kha Vạn Cân cũ), phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đã được đưa vào hoạt động.

Sense City Phạm Văn Đồng là TTTM đầu tiên của Saigon Co.op đầu tư và SCID vận hành tại TP.HCM và là thành viên thứ 4 của chuỗi TTTM Sense City đã đi vào hoạt động thành công tại Cần Thơ, Bến Tre và Cà Mau.

Cơ hội cho trung tâm thương mại thuần Việt

Trung tâm thương mại thuần Việt khẳng định chỗ đứng trên thị trường - Ảnh 3.

Lễ ký kết hợp tác giữa Saigon Co.op với DSG diễn ra hôm 14-10 cùng phát triển TTTM Sense City tại Khu Công nghệ cao quận 9 - Ảnh: N.Thư

Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang có mức tăng trưởng nhanh nhất khu vực, số lượng khách du lịch đến Việt Nam cũng tăng mạnh qua từng năm. Nhu cầu mua sắm hiện đại của người dân tăng lên kéo theo nhu cầu của các trung tâm mua sắm tầm cỡ với đầy đủ các tiện ích đi kèm.

Theo đó, người tiêu dùng hiện đại không chỉ cần một nơi cung cấp mặt bằng bán lẻ mà còn có những tiện ích cho khách thuê mặt bằng để tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, giải trí, các nhãn hàng thời trang, nhất là các thương hiệu uy tín, đem lại cảm giác mới lạ, hiếu kỳ cho khách hàng...

Nhưng trên thực tế, số lượng các TTTM kinh doanh hiệu quả, là điểm đến của nhiều thương hiệu, đồng thời thỏa mãn nhu cầu vui chơi, giải trí và mua sắm của người dân thì chỉ đếm trên đầu ngón tay và chỉ tập trung ở quận 1, quận 7. So với mặt bằng cả nước, phần lớn các TTTM được tập trung phát triển ở các đô thị lớn, còn lại các địa phương rất hiếm.

Chính vì vậy, các TTTM Sense City tại Cần Thơ, Bến Tre, Cà Mau đã góp phần thay đổi bộ mặt thương mại của địa phương, thay đổi thói quen mua sắm của nhiều người tiêu dùng. Cùng với đó là việc đem đến người tiêu dùng địa phương các sản phẩm thực phẩm đa dạng vùng miền, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng... chất lượng cao, uy tín với giá cả phải chăng.

Trong quy hoạch phát triển ngành thương mại TP.HCM đến năm 2025, định hướng 2030 (đã được phê duyệt) xác định: Phát triển thương mại để phục vụ đời sống nhân dân tốt hơn, đưa sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo đến với người tiêu dùng; phát triển thương mại để thúc đẩy giao thương hàng hóa giữa TP.HCM với các tỉnh/thành; hướng đến vai trò là trung tâm mua sắm, TTTM quốc tế ở Đông Nam Á.

Hoạt động thương mại được khuyến khích phát triển phù hợp với tính chất, quy mô các điểm du lịch; hệ thống hạ tầng thương mại tạo thành địa điểm tham quan, mua sắm hấp dẫn cho du khách và du khách trở thành khách hàng quan trọng, là giải pháp xuất khẩu tại chỗ của thương mại... Do vậy, loại hình kinh doanh TTTM tiếp tục được TP.HCM khuyến khích phát triển.

Saigon Co.op giúp lan tỏa xu hướng sống xanh Saigon Co.op giúp lan tỏa xu hướng sống xanh

Là nhà bán lẻ thuần Việt luôn chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường, Saigon Co.op đã chủ động tạo nên một lịch trình riêng để thực hiện kinh doanh có trách nhiệm và tiên phong đi đầu về công tác môi trường thông qua hành vi tiêu dùng.

Trần Bình Minh
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận