Hai du khách Nhật Bản chọn mua rau tại Co.op Food Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Mỗi cửa hàng Co.op Food có từ 8.000-10.000 mặt hàng thiết yếu và phong phú đang nhanh chóng mở rộng ở những vị trí thuận lợi với định hướng giúp khách hàng "bước ra ngõ là gặp" nguồn thực phẩm an toàn, chất lượng.
Chuỗi cửa hàng thuần Việt đầu tiên
Cuối năm 2008, cửa hàng Co.op Food đầu tiên đặt tại chung cư Phan Văn Trị (quận 5, TP.HCM) chính thức hoạt động đánh dấu một phân khúc mới trong bán lẻ thực phẩm an toàn, tiện lợi, tươi ngon cho người dân đô thị.
Đây cũng là bước khởi đầu cho một trong những mô hình siêu thị mini chuyên kinh doanh thực phẩm tiện lợi đầu tiên hoàn toàn của Việt Nam. Với việc đầu tư bài bản, chiến lược phát triển lâu dài, sau hơn 10 năm tham gia thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng Việt Nam, chuỗi Co.op Food đã chính thức vượt con số 400 cửa hàng trong tháng 9 này khi đồng loạt khai trương thêm 4 điểm bán mới tại Cần Thơ, Bình Dương, Long An và thủ đô Hà Nội.
“Thế mạnh của chuỗi Co.op Food là có nguồn hàng thực phẩm hết sức phong phú, được kiểm soát chất lượng tốt, chính sách hậu mãi tương đương siêu thị Co.opmart và đặc biệt là vị trí hết sức thuận tiện “bước ra ngõ là gặp”
Theo bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op (trực thuộc Saigon Co.op)
Cụ thể, mỗi "siêu thị thực phẩm mini" Co.op Food thường linh hoạt chọn lọc từ 8.000 đến 10.000 mặt hàng trong danh mục hơn 30.000 mặt hàng của các siêu thị, đại siêu thị thuộc Saigon Co.op để ‘đo ni đóng giày’ cho nhu cầu của từng khu vực.
Vì vậy, đến với các cửa hàng Coop Food người dân trong khu vực sẽ nhanh chóng tìm thấy các loại thực phẩm và hàng hóa thiết yếu gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc với giá cả bình ổn cho cuộc sống hàng ngày. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống cung cấp hàng trăm mặt hàng rau, củ, quả, thịt, cá, trứng… được chọn lựa từ các nhà cung cấp có chứng nhận an toàn, VietGap, Global Gap về quy trình sản xuất, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Vị trí thuận tiện, hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng… phù hợp với thói quen tiêu dùng hiện đại, đòi hỏi chỉn chu và tiện lợi của dân thị thành đã góp phần giúp chuỗi Co.op Food phát triển bền vững trong những năm gần đây.
Sau mô hình siêu thị Co.opmart, chuỗi cửa hàng Co.op Food đã và đang được người tiêu dùng TP.HCM đón nhận nồng nhiệt và phát triển ra nhiều tỉnh thành khác trên toàn quốc.
Lan rộng ra toàn quốc
Trung bình mỗi năm, Saigon Co.op đưa vào hoạt động từ 30 đến hơn 50 cửa hàng Co.op Food. Co.op Food vừa phát triển vừa đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ, đảm bảo đào tạo kiến thức nghiệp vụ kinh doanh thực phẩm phù hợp cho đội ngũ nhân viên, đồng thời phải đảm bảo các yếu tố bảo vệ môi trường tại mỗi điểm bán.
Qua chặng đường 11 năm, diện mạo các cửa hàng Co.op Food đã dần được nâng cấp với hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư và cải tiến theo hướng hiện đại. Trong đó, các cửa hàng mở rộng không gian mua sắm, tăng sự thoải mái cho khách hàng; sắp xếp, bố trí hàng hóa mang tính khoa học nhưng vẫn lưu giữ lại những nét truyền thống của ngôi chợ Việt.
Các dịch vụ tiện ích tăng thêm cũng được đưa vào phục vụ khách hàng như tổng đài tiếp nhận thông tin khiếu nại 1900 55 55 68, dịch vụ thu hộ Co.op+, thêm các hình thức thanh toán hiện đại, dịch vụ giao hàng tận nhà…
Đối với thị trường Hà Nội, sau 2 năm đi vào hoạt động, hiện Co.op Food đã có 43 cửa hàng trên địa bàn, 8/12 quận và 2/17 huyện tại TP Hà Nội. Mục tiêu đến hết năm 2019, Co.op Food sẽ có trên 60 cửa hàng tại Hà Nội.
Nhiều chương trình khuyến mãi khủng nhân dịp Coop Food cán đích 400 cửa hàng
Trong các ngày 14, 20 và 27-9, sự kiện khai trương Co.op Food thứ 400 tại 4 cửa hàng gồm: Co.op Food CT Trần Vĩnh Kiết - 145/4 Trần Vĩnh Kiết, quận Ninh Kiều, Cần Thơ; Co.op Food Nguyễn Khuyến - xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội; Co.op Food BD Thủ Khoa Huân 106 - 106/3 Thủ Khoa Huân, Thị Xã Thuận An, Bình Dương; Co.op Food Tân Kim - Xã Tân Kim, Huyện Cần Giuộc, Long An.
Đánh dấu sự kiện vượt con số 400 thành viên, đồng loạt chuỗi tất cả Co.op Food trên cả nước sẽ áp dụng giảm giá đến 50% cho khoảng 4.000 sản phẩm, tặng hơn 2.000 dù và nón bảo hiểm cao cấp, phối hợp nhãn hàng Abbott rút thăm may mắn tặng máy giặt, sản phẩm nhà bếp cao cấp và phiếu mua hàng giá trị cao cho khách.
Cụ thể từ ngày 15 đến 30-9, khách mua hàng tại hệ thống Co.op Food trên cả nước với hóa đơn 140.000 đồng trở lên (trong đó có bất kỳ sản phẩm Solite) sẽ được nhận một logo Co.op Food tích lũy. Khách tích lũy được 14 logo sẽ được đổi quà tặng là 1 cây dù Co.op Food, 24 logo sẽ được đổi nón bảo hiểm Co.op Food.
Khách mua hàng với hóa đơn 140.000 đồng trở lên (trong đó có ít nhất 1 sản phẩm Abbott) sẽ được nhận 1 phiếu rút thăm may mắn với giải đặc biệt là 1 máy giặt lồng ngang 9 kg, 1 giải nhất là tủ lạnh 180L, 1 giải nhì là nồi chiên không dầu và 24 giải khuyến khích là phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng.
Hai du khách Nhật Bản chọn mua rau tại Co.op Food Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Đối với các tỉnh Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, thương hiệu Co.op Food được khách hàng đón nhận và lựa chọn là điểm mua sắm thực phẩm hàng ngày với nguồn hàng hóa khai thác dồi dào, phong phú và đa dạng. Số lượng cửa hàng hiện đạt hơn con số 40 và tiếp tục nâng thêm 15 cửa hàng mới đến hết năm 2019.
Sau khoảng thời gian thử nghiệm ra mô hình phát triển và quản lý tối ưu, năm 2016 Saigon Co.op nhượng quyền cửa hàng Co.op Food đầu tiên tại TP.HCM. Thông qua mô hình này cùng các cửa hàng trực tiếp đầu tư, Co.op Food đã thúc đẩy nhanh độ phủ hệ thống, đưa cửa hàng đến gần người tiêu dùng hơn.
Và đây cũng là một mô hình mà hệ thống này đang đẩy nhanh để tìm kiếm đối tác, hợp tác phát triển chuỗi thông qua mô hình nhượng quyền. Số lượng cửa hàng Co.op Food nhượng quyền đến nay đạt hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận