26/09/2019 08:00 GMT+7

Saigon Co.op mang công nghệ vào ngành bán lẻ

HIẾU GIANG
HIẾU GIANG

Người tiêu dùng sẽ dễ dàng đặt mua các loại thực phẩm tại hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra thông qua app và nhận thức ăn ngay tại nhà.

Saigon Co.op mang công nghệ vào ngành bán lẻ - Ảnh 1.

Việc ứng dụng công nghệ vào ngành bán lẻ đang được Saigon Co.op thúc đẩy phát triển vì khách hàng. Trong ảnh, khách hàng trải nghiệm công nghệ mua sắm ảo tại chương trình 30 năm Saigon Co.op - Ảnh: HIẾU GIANG

Bên cạnh đó, khách hàng của các siêu thị sau khi mua sắm sẽ được nhận hàng ngay tức thì tại nhà thông qua dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress.

Đó là những dịch vụ mới mẻ và tiện dụng mà khách hàng của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra sẽ sớm được trải nghiệm khi Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Công ty TNHH Grab (Grab) chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược hôm 17-9-2019.

Công nghệ mua sắm khép kín

Theo thỏa thuận hợp tác, bước đầu hai bên sẽ áp dụng các chương trình ưu đãi cho khách hàng chung của nhau và thống nhất sớm triển khai dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress và dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại tất cả siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tại TP.HCM từ cuối năm 2019.

Sau đó, mô hình này sẽ được mở rộng ra phạm vi toàn quốc vào năm 2020 để phục vụ hàng triệu khách hàng khắp 3 miền, nhất là tại các đô thị lớn mà Grab đã triển khai dịch vụ vận chuyển.

Bên cạnh đó, hai bên dự kiến triển khai dịch vụ thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers.

Sự hợp tác này nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng của cả siêu thị lẫn Grab. Khi các dịch vụ này được triển khai, người tiêu dùng Việt Nam sẽ trải nghiệm mô hình mua sắm hoàn toàn mới mẻ với nền tảng ứng dụng giải pháp công nghệ khép kín từ mua sắm, thanh toán di động, đến vận chuyển, giao nhận tận nơi một cách chuyên nghiệp.

Đây cũng là một trong những nỗ lực trong việc số hóa, thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong dịch vụ bán lẻ mà Saigon Co.op đang hướng đến để tạo sự thuận tiện hơn cho khách hàng của mình.

“Việc thanh toán qua các ứng dụng di động hiện nay đã rất phổ biến ở các thành phố lớn như TP.HCM, bản thân tôi cũng thường dùng các dịch vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng tích hợp vào điện thoại khi thanh toán tại Co.opmart và nhận được khá nhiều khuyến mãi từ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán. Do đó, tôi mong muốn khi có sự liên kết giữa nhà cung cấp dịch vụ và siêu thị, khách hàng sẽ nhận được nhiều khuyến mãi hơn bởi đây là một quy trình khép kín từ mua sắm đến giao nhận"

Chị Nguyễn Mỹ Linh, Quận 7

Trước thông tin về sự hợp tác này, bà nội trợ Nguyễn Mỹ Linh (32 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) kỳ vọng sẽ nhận nhiều hơn những ưu đãi từ hai "đại gia" của ngành bán lẻ và vận chuyển.

Tương tự, chị Trần Mai Thi (26 tuổi, ngụ Q.3) cho biết sự hợp tác này là "cơ hội vàng" để khách hàng văn phòng như chị có thể đặt nhanh chóng những loại ẩm thực phong phú của Co.opmart thông qua app của Grab, và nhận ngay tại văn phòng mà không phải mất công đến siêu thị mua sắm.

Hàng triệu người tiêu dùng sẽ hưởng lợi

Sự kết hợp tiên phong của Saigon Co.op và Grab không những giúp hạn chế sử dụng tiền mặt đang được Chính phủ thúc đẩy mà còn đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho việc thúc đẩy số hóa trong lĩnh vực bán lẻ và logistics đang trên đà hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết bên cạnh việc tạo nên một không gian mua sắm hiện đại, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng thì dịch vụ vượt trội kết hợp công nghệ cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu được Saigon Co.op liên tục đầu tư nâng cấp.

Theo ông Đức, bằng việc kết hợp với Grab, Saigon Co.op mong muốn hàng triệu khách hàng khi đến mua sắm tại hơn 800 siêu thị của Saigon Co.op sẽ tận hưởng sự tiện lợi, tiết kiệm và an toàn hơn khi từ nhà đến siêu thị và từ siêu thị về tận nhà.

Hai doanh nghiệp mạnh cùng bắt tay vì khách hàng

Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ tại hơn 43 tỉnh thành Việt Nam với hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi lớn nhỏ trên cả nước, đón hơn 1 triệu lượt khách hàng tham quan mua sắm mỗi ngày. Sau 30 năm thành lập và phát triển, doanh số của Saigon Co.op đã tăng hơn 30 nghìn lần và doanh thu năm gần nhất đạt hơn 30 nghìn tỉ đồng.

Grab cũng đang hoạt động tại 43 tỉnh, thành phố tại Việt Nam với mạng lưới hàng trăm ngàn đối tác tài xế, đối tác giao nhận và đối tác kinh doanh. Hiện cứ 4 người dân Việt Nam thì có 1 người đang sử dụng dịch vụ Grab để phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày bao gồm di chuyển (GrabCar, GrabBike, GrabTaxi…) giao nhận hàng hóa (GrabExpress), giao nhận thức ăn (GrabFood) và thanh toán di động (ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab). Mới đây, Grab cũng vừa công bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics.

Saigon Co.op mang công nghệ vào ngành bán lẻ - Ảnh 5.

Việc ứng dụng công nghệ vào ngành bán lẻ đang được Saigon Co.op thúc đẩy phát triển vì khách hàng. Trong ảnh, khách hàng trải nghiệm công nghệ mua sắm ảo tại chương trình 30 năm Saigon Co.op - Ảnh: HIẾU GIANG

Đánh giá vai trò của sự hợp tác này, ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam khẳng định quan hệ hợp tác với Saigon Co.op, một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành bán lẻ, một lần nữa khẳng định vị thế của Grab như một đối tác đáng tin cậy hàng đầu của các tập đoàn, công ty uy tín tại Việt Nam.

Ông Jerry Lim cho biết sự hợp tác này sẽ giúp phát huy tối đa tiềm năng của từng dịch vụ hiện có của mỗi bên, đồng thời thúc đẩy số hóa cho ngành bán lẻ trong nước để mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người dân.

"Sự hợp tác này cũng là một phần trong cam kết thực hiện sứ mệnh công nghệ vì cộng đồng (Tech for Good) của Grab, khi chúng tôi tận dụng ưu thế công nghệ để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và đóng góp tích cực hơn nữa vào chiến lược phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam" - ông Jerry Lim nói.

Sắm càng nhiều, điểm thưởng càng lớn tại Saigon Co.op Sắm càng nhiều, điểm thưởng càng lớn tại Saigon Co.op

Thị trường bán lẻ trong nước rất sôi động với sự tham gia của nhiều thương hiệu bán lẻ nội địa lẫn ngoại nhập.

HIẾU GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên