17/07/2014 09:30 GMT+7

Trúng rocket, 11 lính Ukraine thiệt mạng

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 17-7, giao tranh tiếp tục leo thang dữ dội tại miền đông Ukraine. Quân đội Ukraine trúng rốc két, 11 lính chết. Một tòa nhà bị sập làm 11 người thiệt mạng và tám người khác bị thương.

Căng thẳng Ukraine - Nga leo thang nghiêm trọngTướng Ukraine cáo buộc Nga chuẩn bị "xâm lược"Ukraine - Nga tiến dần đến xung đột trực diện

tsFzt8tm.jpg
Các tay súng ly khai ở Donetsk khoe xe tăng T-64 - Ảnh: Reuters

Hôm qua, chính quyền Ukraine tiếp tục cáo buộc Nga đã bắn tên lửa phá hủy một tòa chung cư ở thị trấn Snizhne tại vùng Donetsk. Tòa nhà bị sập làm 11 người thiệt mạng và tám người khác bị thương. Trong khi đó, các tay súng ly khai khẳng định máy bay Ukraine đã ném bom phá hủy tòa nhà.

Theo hãng tin Reuters, Hội đồng An ninh quốc phòng Ukraine thông báo các tay súng ly khai đang bao vây lực lượng quân đội ở Izvarino tại biên giới Ukraine - Nga. Các cuộc đụng độ cũng nổ ra ác liệt ở khu Stepanivka gần biên giới.

“Bọn khủng bố đã bắn đạn pháo và rốc két vào các vị trí của quân đội Ukraine” - người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc phòng Ukraine cho biết. Ước tính trong vòng 24 giờ qua, 11 lính Ukraine đã thiệt mạng. Chưa rõ con số thương vong của phe ly khai.

Hôm qua Kiev đã triển khai lại máy bay chiến đấu để tấn công các mục tiêu ly khai ở miền Đông sau vụ chiếc máy bay vận tải AN-26 bị bắn rơi tại Luhansk. Kiev cáo buộc tên lửa Nga đã phá hủy máy bay này. Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin phe ly khai ở Donetsk đã bắn trúng hai máy bay chiến đấu SU-25 của quân đội Ukraine hôm qua.

Tuy nhiên phía chính quyền Kiev cho biết chỉ có một chiếc SU-25 bị tên lửa của phe ly khai bắn trúng, nhưng phi công đã hạ cánh khẩn cấp thành công và chiếc máy bay cũng không bị hư hại nặng. Phe ly khai ở Donetsk khẳng định đã bắn rơi bốn chiếc SU-25 trong vòng năm ngày qua.

Sáng nay, hãng tin RIA Novosti dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định ông muốn các cuộc giao tranh giữa quân đội Ukraine và phe ly khai sớm chấm dứt. “Nga có lợi ích quan trọng trong việc xung đột Ukraine sớm chấm dứt” - ông Putin nhấn mạnh.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên