22/06/2016 14:55 GMT+7

Trung Quốc tuyên bố mở tuyến du lịch ra Trường Sa năm 2020

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ngày 22-6, truyền thông nhà nước Trung Quốc tuyên bố sẽ mở tuyến du lịch dân sự thường xuyên ra quần đảo Trường Sa của Việt Nam trước năm 2020.

Tàu hải quân Trung Quốc - Ảnh: WP
Tàu hải quân Trung Quốc - Ảnh: WP

Theo Channelnewsasia, thông báo của truyền thông nhà nước Trung Quốc rõ ràng là động thái muốn khiêu khích công luận thế giới cũng như các nước trong khu vực vốn chia sẻ quyền lợi trực tiếp tại Biển Đông.

Tờ China Daily dẫn lời các quan chức chính quyền tỉnh Hải Nam cho biết tỉnh này sẽ mở các tour du lịch thường xuyên ra quần đảo Trường Sa, khu vực mà Trung Quốc gọi là quần đảo Nam Sa, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong nước.

Tờ báo viết: “Tỉnh Hải Nam có kế hoạch mở tuyến du lịch xuyên Biển Đông và các dịch vụ du lịch biển tới tất cả các nước dọc theo con đường tơ lụa trên biển”.

Theo China Daily, các tour du lịch này sẽ được tỉnh Hải Nam triển khai trước năm 2020.

Mới đây, Tập đoàn vận tải biển COSCO của Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ tổ chức các tuyến du lịch biển trái phép ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong tháng 7-2016.

Hiện chưa rõ Trung Quốc có kế hoạch cho phép người nước ngoài đi các chuyến du lịch trái phép này không, nhưng cho tới nay mới chỉ có công dân Trung Quốc được tham gia.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên