Trương Gia Giới là điểm đến nổi tiếng của Trung Quốc được du khách biết đến với khung cảnh hùng vĩ của hơn 3.000 cột đá cao sừng sững. Những trải nghiệm mạo hiểm với 99 khúc cua của đại lộ Thiên Môn Sơn hay đi trên cầu kính dành cho người đi bộ cao nhất và dài nhất thế giới.
Từ con số ít ỏi thành thị trường khách hàng đầu
Theo thống kê của Cục Quản lý công viên rừng quốc gia và khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên (Trương Gia Giới, Trung Quốc), từ một điểm đến chỉ được 14 - 15 du khách Việt biết tới vào năm 2012, đến nay Trương Gia Giới đã thu hút hơn 102.000 lượt khách Việt.
Nhớ lại thời điểm 12 năm trước, ông Trương Quốc Hùng - chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội - cho biết khi ấy Trương Gia Giới còn là một vùng đất khá xa lạ và mới mẻ với đại đa số người Việt Nam. Thông tin duy nhất mà các doanh nghiệp Việt Nam biết về điểm đến này là một di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.
Sau chuyến khảo sát vào tháng 2-2012, Trương Gia Giới đã trở thành một trong những điểm đến nổi bật trong các tuyến điểm khi giới thiệu về du lịch Trung Quốc.
Thời gian đầu, việc du khách Việt đến Trương Gia Giới còn khó khăn, vì chỉ có thể di chuyển bằng đường bộ hoặc đường sắt. Đến năm 2018, tuyến bay quốc tế đầu tiên từ Hà Nội đến Trương Gia Giới được khai thác, sau đó là 4 tuyến bay quốc tế khác từ TP.HCM và nhiều tuyến bay khác. Riêng nửa đầu năm 2024, Trương Gia Giới đã đón tiếp hơn 42.000 lượt khách Việt.
Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Trịnh Đại Vĩ cho biết du khách Việt đã trở thành một trong những nguồn khách du lịch nước ngoài quan trọng của TP Trương Gia Giới. Hiện Việt Nam đang là thị trường khách quốc tế lớn hàng đầu của Trương Gia Giới.
Ông Vĩ hy vọng Việt Nam và Trung Quốc sẽ cùng nhau nghiên cứu và phát triển thêm các hướng du lịch có sức hút và mang nhiều nét đặc sắc, đem đến cho du khách cả hai quốc gia những trải nghiệm phong phú, độc đáo.
Theo ông Cù Lê Quân - giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần lữ hành quốc tế Duyệt Cảnh Trương Gia Giới Hồ Nam, một trong những lý do chính khiến Trương Gia Giới hấp dẫn đối với du khách Việt là do sự thuận lợi của các đường bay thẳng.
"Tôi nhớ dịp nghỉ lễ 2-9 năm ngoái, lượng khách đến với Trương Gia Giới đã được bán hết từ tháng 7 và năm nay cũng vậy. Chúng tôi sử dụng hãng hàng không của Việt Nam để mang đến trải nghiệm thoải mái cho người Việt. Hiện mỗi tuần chúng tôi có ba chuyến bay vào các ngày thứ hai, tư, sáu. Mỗi chuyến khoảng 260 hành khách", ông Quân chia sẻ.
Xúc tiến hai chiều để phát triển du lịch
Không chỉ lượng khách Việt Nam đến Trương Gia Giới nói riêng và các điểm đến của Trung Quốc nói chung tăng trưởng nhanh, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam cũng đang phục hồi mạnh mẽ.
Theo thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam 7 tháng đầu năm 2027 đạt 2,1 triệu lượt, đứng thứ 2 sau Hàn Quốc, đáng chú ý con số này tăng khoảng 200% so với cùng kỳ năm trước.
Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết hiện các hoạt động xúc tiến hai chiều, kết nối đường bay đang là những điều kiện thuận lợi để thúc đẩy khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam, cũng như du khách Việt sang Trung Quốc.
Hiện nay du khách Việt đến Trương Gia Giới có nhiều lựa chọn di chuyển, trong đó thuận tiện nhất là chuyến bay thẳng Hà Nội - Trương Gia Giới.
"Chỉ tốn hơn 2 giờ bay, du khách đã đặt chân đến TP Trương Gia Giới, nơi có cảnh điểm công viên rừng quốc gia Vũ Lăng Nguyên. Việc rút ngắn thời gian đi lại giúp du khách đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái trong chuyến đi. Trong kỳ nghỉ sắp tới, khoảng 3.000 du khách Việt sẽ đến Trung Quốc nghỉ lễ.
Ngược lại, lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam cũng gia tăng, các điểm đến được khách Trung yêu thích trong năm nay là Nha Trang và Phú Quốc", ông Phạm Minh Tú - tổng giám đốc Công ty Kỳ nghỉ Đông Dương - cho biết.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận