Với con số 7,6 triệu lượt khách, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 65% so với cùng kỳ năm trước và tăng gần 4% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Đáng chú ý, lượng khách Trung Quốc trong tháng 5-2024 đạt 357.000 lượt, đã cao hơn khách Hàn Quốc với 351.000 lượt.
Tuy vậy, tính chung 5 tháng đầu năm, quy mô thị trường gửi khách Hàn Quốc vẫn là lớn nhất của Việt Nam, với trên 1,9 triệu lượt (chiếm 25,7%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,6 triệu lượt (chiếm 21,2%), bằng 402,3% so với 5 tháng đầu năm 2023.
Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng Trung Quốc hồi tháng 3-2024 của Công ty Dragon Trail International cho thấy du khách Trung Quốc hiện đã sẵn sàng khám phá thế giới, thị trường được phục hồi tốt. Nhưng việc đón dòng khách này của ngành du lịch Việt Nam đang phải cạnh tranh gay gắt với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, nhất là Thái Lan.
Ở vị trí thứ 3 là Đài Loan (Trung Quốc) với 529.000 lượt khách, Mỹ ở vị trí thứ 4 với 350.000 lượt, Nhật Bản ở vị trí thứ 5 với 289.000 lượt. Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia, Úc, Thái Lan, Campuchia và Ấn Độ.
Theo thống kê, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 5 tháng qua ước đạt 296.300 tỉ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 24.200 tỉ đồng, tăng 45%.
Doanh thu du lịch lữ hành của một số địa phương tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước, như Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội, Quảng Ninh…
Cũng theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5-2024 vẫn đến nhiều nhất qua đường hàng không với gần 1,2 triệu lượt, tiếp đến mới là đường bộ và biển.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận