06/03/2014 18:23 GMT+7

Trung Quốc lên tiếng việc CHDCND Triều Tiên bắn tên lửa

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hôm 6-3, Bắc Kinh đã bày tỏ quan ngại sau khi có thông tin CHDCND Triều Tiên bắn tên lửa chỉ vài phút trước khi một chuyến bay dân sự của Trung Quốc chở hơn 220 hành khách bay ngang qua khu vực này.

Triều Tiên lại bắn liên tiếp 7 tên lửaTriều Tiên bắn hai tên lửa tầm ngắnTriều Tiên phóng 4 tên lửa tầm ngắn

OaNzlDqR.jpgPhóng to
Máy bay của hãng hàng không China Southern Airlines - Ảnh:AFP

Hãng tin Yonhap dẫn lời người phát ngôn Bộ quốc phòng Hàn Quốc - Kim Min Seok mô tả đây là một hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên và là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh dân sự. Seoul đã thông báo cho Bắc Kinh ngay sau khi sự việc xảy ra.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Tần Cương nhấn mạnh Trung Quốc rất xem trọng vấn đề an ninh các chuyến bay dân sự của của nước này. Bắc Kinh sẽ xác minh cụ thể sự việc với các bên liên quan.

"Các quốc gia có liên quan khi tập trận nên tuân theo luật quốc tế qui định về việc đảm bảo an ninh và an toàn cho các chuyến bay hay các chuyến tàu dân sự đi ngang qua vùng biển, không phận của họ"- Ông Tần Cương nói.

Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết ngày 4-3, chuyến bay CZ 628 của hãng hàng không China Southern Airlines bay từ sân bay Narita (Tokyo) đến Thẩm Dương, ngang qua đường đi của một tên lửa do CHDCND Triều Tiên bắn, chỉ bảy phút sau khi tên lửa này được bắn lên.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên