01/07/2014 08:40 GMT+7

Trung Quốc khởi tố bốn người vụ nhà ga Côn Minh

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO- Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc hôm 30-6 tuyên bố sẽ đưa ra xét xử bốn kẻ thực hiện cuộc tấn công khủng bố ở nhà ga Côn Minh hồi tháng 3-2014 vừa qua, làm 29 người thiệt mạng và 143 người bị thương.

Côn Minh chìm trong sợ hãi sau “11-9 của Trung Quốc”Giây phút kinh hoàng thảm sát Côn Minh ám ảnh nhân chứngGa Côn Minh đẫm máu, ít nhất 33 người chết, 140 bị thươngTrung Quốc thề trừng trị nghiêm khắc những kẻ khủng bố

ajVZccKe.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tấn công ở nhà ga Côn Minh hồi ngày 1-3-2014 - Ảnh: Reuters

Viện kiểm sát thành phố Côn Minh khẳng định các nghi can này đã dính líu đến việc tổ chức, lãnh đạo và trực tiếp tham gia vào cuộc tấn công khủng bố cũng như phạm tội cố ý giết người.

Nhóm người này đã trang bị dao và tấn công thường dân ở ga xe lửa Côn Minh. Cảnh sát đã bắn chết bốn kẻ tấn công tại hiện trường và bắt thêm bốn nghi can, là đồng bọn của nhóm người này.

Ba nghi can Iskandar Ehet, Turgun Tohtunyaz và Hasayn Muhammad bị cáo buộc cầm đầu tổ chức khủng bố và tổ chức cuộc tấn công. Nghi can Patigul Tohti is bị cáo buộc là đồng phạm và trực tiếp giết người. Viện kiểm sát Côn Minh đã lập hồ sơ khởi tố nhóm nghi can này và chuyển hồ sơ cho tòa án nhân dân Côn Minh để mở phiên tòa xét xử.

Hồi tuần trước, các tòa án lưu động khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương cũng đã tuyên án từ 10 năm đến chung thân đối với 113 nghi can phạm tội khủng bố và các tội liên quan đến bạo lực ở khu tự trị này. Trung Quốc đã tăng cường chống khủng bố sau hàng loạt cuộc tấn công nhắm vào thường dân từ Côn Minh đến Tân Cương từ tháng 3 đến nay làm hàng trăm dân thường thiệt mạng và thương vong.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên