01/11/2013 17:54 GMT+7

Trưng bày "Chuyện của người đang lớn"

T.LỤA
T.LỤA

TTO - Chiều 1-11, hàng trăm bạn trẻ đã đến tham dự buổi khai mạc trưng bày “Chuyện của người đang lớn” chủ đề giới tính dành cho thanh thiếu niên tại Bảo tàng Dân tộc học VN.

z88cmITC.jpgPhóng to
Các em học sinh xem các gian trưng bày chiều 1-11 - Ảnh: T.L
B87eGAmW.jpg
Các em học sinh xem các gian trưng bày chiều 1-11 - Ảnh: T.L
zi6uSpcr.jpg
Các em học sinh xem các gian trưng bày chiều 1-11 - Ảnh: T.L

Trưng bày là nỗ lực chung của Bộ Giáo dục và đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bảo tàng dân tộc học Việt Nam và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức cho thanh thiếu thiên về các vấn đề giới tính.

Nội dung trưng bày gồm 3 phần chính: Tuổi dậy thì, tình bạn - tình yêu, tình dục an toàn. Mỗi phần trưng bày là những câu chuyện, trải nghiệm, chia sẻ của thanh thiếu niên, cha mẹ, thầy cô giáo về những vấn đề liên quan. Trưng bày có phòng tư vấn về giới tính, tình yêu, tình dục cho các bạn trẻ. Một trong những điểm mới lạ và độc đáo của trưng bày này là quá trình hoạt động và hình thành đều có sự tham gia tích cực từ các bạn trẻ.

Phát biểu tại buổi khai mạc trưng bày, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý cho biết: “Nhận thức được trách nhiệm và tầm quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục sức khỏe cho học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chủ động từng bước đưa nội dung giáo dục sức khỏe sinh sản, giới tính, phòng, chống HIV/AIDS vào các chỉ thị năm học và chỉ thị toàn ngành. Thông qua triển lãm này chúng tôi mong muốn cung cấp cho các em học sinh, sinh viên, các thầy cô giáo, bậc phụ huynh có cáo nhìn cởi mở hơn về vấn đề giới tính, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục…”.

Trưng bày sẽ kéo dài đến hết tháng 4-2014.

T.LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên