09/03/2016 09:29 GMT+7

​Triều Tiên tuyên bố đã “chuẩn hóa” được bom hạt nhân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Kênh truyền hình trung ương CHDCND Triều Tiên KCNA công bố nước này đã có công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân, gắn được vào tên lửa đạn đạo.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố nước này đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân cho tên lửa đạn đạo - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố nước này đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân cho tên lửa đạn đạo - Ảnh: Reuters

Theo Yonhap, KCNA dẫn tuyên bố của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đưa ra trong buổi làm việc hôm nay, 9-3, với các nhà khoa học và kỹ sư tại nơi ông Kim tới chỉ đạo công tác phát triển vũ khí hạt nhân.

Ông Kim Jong Un nói: “Đó là một loại đầu đạn rất tuyệt vời được thiết kế theo một cấu trúc hợp lý có thể tạo ra phản ứng hạt nhân tức thời ở nhiệt độ cao sử dụng loại chất nổ hỗn hợp riêng của chúng ta”.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên cũng biểu dương đây là thành tựu “to lớn” trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học quốc phòng của các chuyên gia hạt nhân.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Kim Jong Un nói: “Các đầu đạn hạt nhân đã được chuẩn hóa để lắp vừa vào tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên bằng cách thu nhỏ kích thước”.

Cũng theo nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, đây có thể gọi là loại vũ khí nguyên tử ngăn chặn đích thực của nước này.

CHDCND Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư trong tháng 1 năm nay và tuyên bố đó là một vụ thử bom nhiệt hạch thành công. Nhiều chuyên gia và chính phủ Hàn Quốc, Mỹ đã tỏ ý ngờ vực và tranh cãi về tính xác thực của thông tin này.

Tuần trước, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua nghị quyết trừng phạt mới áp lên CHDCND Triều Tiên về vụ thử hạt nhân ngày 6-1 và vụ phóng tên lửa tầm xa ngày 7-2.

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố trước đó về việc nước này đã bước vào giai đoạn kỹ thuật để thu nhỏ đầu đạn và đa dạng hóa các loại bom hạt nhân.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên