08/03/2016 13:27 GMT+7

Nga: Lời đe dọa của Triều Tiên là "không thể chấp nhận được"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ trưởng Ngoại giao Nga ngày 7-3 lên án việc Triều Tiên đe dọa tấn công hạt nhân phủ đầu Hàn Quốc và Mỹ là "không thể chấp nhận được" và kêu gọi các bên kiềm chế.

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên Ảnh: AFP
Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: AFP

"Chúng tôi xem tuyên bố công khai (của Triều Tiên) về việc tấn công hạt nhân phủ đầu là một lời đe dọa không thể chấp nhận được" - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

AFP cho biết lời đe dọa tấn công của Bình Nhưỡng đưa ra chỉ vài giờ trước khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành các cuộc tập trận chung quy mô lớn thường niên.

"Bình Nhưỡng phải nhận ra rằng làm như vậy là Triều Tiên đã dứt khoát quay lưng với cộng đồng quốc tế và tạo cơ sở pháp lý cho việc sử dụng vũ lực quân sự để chống lại nước này" - Bộ Ngoại giao Nga cho biết và nói thêm, Nga kêu gọi các bên "thận trọng và kiềm chế" để tránh leo thang căng thẳng và biến thành một cuộc xung đột vũ trang.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang tăng nhiệt, đặc biệt sau vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa của Bình Nhưỡng hồi đầu năm nay.

Triều Tiên cũng bày tỏ sự giận dữ trước lệnh trừng phạt mới của Liên Hiệp Quốc khi lãnh đạo Kim Jong Un ra lệnh kho vũ khí hạt nhân phải trong tình trạng sẵn sàng cho việc tấn công phủ đầu bất cứ lúc nào.

Cuối tuần trước Nga cũng đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc của nước này đối với mệnh lệnh khiêu khích của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên