03/03/2016 08:19 GMT+7

EU xem xét tăng trừng phạt Triều Tiên

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Liên minh châu Âu (EU) ngày 2-3 cho biết đang xem xét áp thêm trừng phạt CHDCND Triều Tiên, ngay sau khi Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ) thông qua nghị quyết trừng phạt nghiêm khắc nhất đối với nước này.

Đại diện cấp cao an ninh và chính sách đối ngoại của EU, bà Federica Mogherini   -Ảnh:AP
Đại diện cấp cao an ninh và chính sách đối ngoại của EU, bà Federica Mogherini - Ảnh:AP

Hãng tin AFP dẫn lời đại diện cấp cao về an ninh và chính sách đối ngoại của EU, bà Federica Mogherini cho biết việc thông qua nghị quyết trừng phạt lần này là phản ứng với bốn lần CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân và bắn tên lửa.

Bà nhấn mạnh EU sẽ nhanh chóng chuyển nghị quyết trên thành luật của EU.

“Đây là biểu hiện rõ ràng của sự thống nhất và quyết tâm của cộng đồng quốc tế. Những hành động của CHDCND triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình thế giới và an ninh khu vực châu Á” - bà Mogherini nói.

Theo AFP, 28 quốc gia thành viên EU cũng đã thực thị nghị quyết trừng phạt Bình Nhưỡng do HĐBA LHQ đưa ra trước đó. Ngoài ra, một số nước EU đã và sẽ xem xét các biện pháp trừng phạt riêng đối với tham vọng hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Cùng ngày, HĐBA LHQ đã thông qua nghị quyết được Mỹ soạn thảo và nhận được sự ủng hộ của Trung Quốc, đồng minh duy nhất của CHDCND Triều Tiên.

Nghị quyết trên áp đặt trừng phạt nhằm vào lĩnh vực xuất khẩu và thiết lập các cuộc thanh tra toàn bộ các chuyến hàng hóa đến và đi từ Bình Nhưỡng.

Ngay sau khi nghị quyết tăng cường trừng phạt Triều Tiên được HĐBA LHQ thông qua, nhiều nước như Mỹ, Anh và Hàn Quốc đã lên tiếng hoan nghênh về bước đi mới nhất này của LHQ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên