23/06/2016 05:43 GMT+7

​Triều Tiên nói tên lửa có thể tấn công Mỹ tại Thái Bình Dương  

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố vụ phóng thử tên lửa tầm trung cho thấy Triều Tiên đã có đủ năng lực tấn công căn cứ Mỹ tại Thái Bình Dương.

Bản tin về vụ phóng thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên phát trên truyền hình Hàn Quốc - Ảnh: AP
Bản tin về vụ phóng thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên phát trên truyền hình Hàn Quốc - Ảnh: AP

Theo AFP, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ca ngợi thành công của cuộc phóng thử một tên lửa tầm trung mới, cho rằng nó sẽ đe dọa trực tiếp tới các căn cứ quân sự của Mỹ tại Thái Bình Dương.

Ngày 22-6 ông Kim Jong Un đích thân tới thị sát vụ bắn thử tên lửa Musudan. Hãng thông tấn KCNA dẫn lời ông Kim nói đó là một “sự kiện to lớn” khẳng định dấu mốc đáng kể về năng lực tấn công phủ đầu bằng hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Kim nói: “Chúng ta đã có năng lực vững chắc để có thể tấn công một cách tổng thể và thực tiễn vào quân đội Mỹ tại trung tâm tác chiến ở Thái Bình Dương”.

Tên lửa Musudan, còn được gọi là tên lửa Hwasong-10, về lý thuyết có tầm bay khoảng 2.500 - 4.000 km. Với tầm bay đó, phạm vi tấn công mà tên lửa này có thể chạm tới là toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc và Nhật Bản và các căn cứ quân sự của Mỹ ở đảo Guam.

Sau một loạt các vụ thử nghiệm thất bại trong những tháng gần đây, Triều Tiên ngày 22-6 đã thử nghiệm 2 tên lửa Musudan. Một tên lửa bay khoảng 400 km vào vùng Biển Nhật Bản.

Hãng KCNA cho biết tên lửa đã được bắn ở góc cao để có thể đạt được tầm bay toàn diện và cũng đã đạt độ cao tối đa hơn 1.400 km.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên khẳng định: “Sự kiện này tạo ra sự đảm bảo về mặt khoa học kỹ thuật chắc chắn để phát triển hệ thống vũ khí chiến lược. Vụ bắn thử tên lửa đã được thực hiện thành công mà không gây bất cứ tổn hại nào tới an ninh các nước xung quanh”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên