22/12/2014 11:20 GMT+7

Triều Tiên dọa tiếp tục đáp trả Mỹ trên Internet

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - CHDCND Triều Tiên ngày 21-12 đe dọa sẽ đáp trả lại Nhà Trắng và các mục tiêu khác tại Mỹ nếu Washington trừng phạt nước này vì cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công mạng vừa qua.

Hãng Sony Pictures rút bộ phim The Interview khỏi các phòng chiếu phim - Ảnh: AFP

Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC) một lần nữa phủ nhận liên quan đến các cuộc tấn công nhằm vào gã khổng lồ điện ảnh Sony Pictures cũng như lời đe dọa yêu cầu ngừng công chiếu một bộ phim liên quan đến lãnh đạo Kim Jong Un.

Trong một tuyên bố trên hãng thông tấn chính thức của CHDCND Triều Tiên, NDC cho biết toàn quân và dân của nước này “sẵn sàng đứng lên đối đầu với Mỹ trong tất cả các mặt trận chiến tranh, bao gồm cuộc chiến trên không gian mạng”.

Ngoài ra Bình Nhưỡng cũng lên tiếng cáo buộc chính quyền ông Obama “liên đới chính” trong việc sản xuất bộ phim hài The Interview.

Đồng thời Bình Nhưỡng cũng ca ngợi “hành động đúng đắn” của nhóm tin tặc Guardians of Peace nhưng khẳng định không biết ai đã chống lưng cho nhóm này hành động.

Trước đó, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã dựa vào cách thức thực hiện những cuộc tấn công trước đó có liên quan trực tiếp đến Bình Nhưỡng, bao gồm cuộc tấn công vào các ngân hàng Hàn Quốc để tuyên bố trách nhiệm của cuộc tấn công Sony Pictures là thuộc về CHDCND Triều Tiên.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên