19/07/2016 05:44 GMT+7

Triều Tiên bắn 3 tên lửa đạn đạo ra biển

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sáng sớm hôm nay (19-7) CHDCND Triều Tiên đã bắn 3 quả tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản với tầm xa từ 500-600 km.

Hình ảnh đồ họa cho thấy quốc kỳ của CHDCND Triều Tiên, khu vực tiến hành thử hạt nhân và hình ảnh vệ tinh về khu vực thử hạt nhân ở Punggye-ri - Ảnh: Yonhap
Hình ảnh đồ họa cho thấy quốc kỳ của CHDCND Triều Tiên, khu vực tiến hành thử hạt nhân và hình ảnh vệ tinh về khu vực thử hạt nhân ở Punggye-ri - Ảnh: Yonhap

Theo Reuters, thông tin về sự việc do quân đội Hàn Quốc cung cấp.

Theo đó, các quả tên lửa đã được phóng về phía đông từ một khu vực ở miền tây CHDCND Triều Tiên trong thời gian từ 5g45 -6g40 sáng ngày 19-7 giờ địa phương (tức 3g45 -4g40 cùng ngày giờ Việt Nam).

Nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cũng cho rằng, với tầm bắn xa từ 500-600 km như vậy,  các quả tên lửa đạn đạo hoàn toàn có thể tấn công tất cả các khu vực trong lãnh thổ của Hàn Quốc.

Trong một diễn biến khác liên quan, hôm qua (18-7), Bộ thống nhất Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân thứ năm của nước này bất chấp mọi phản đối của công luận quốc tế.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời người phát ngôn viên Jeong Joon-hee của Bộ này tại một cuộc họp báo cho biết: "CHDCND Triều Tiên dường như đã chuẩn bị xong xuôi mọi việc để có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân vào bất cứ lúc nào (tức là khi có lệnh của ông Kim Jong-un phát ra). Hàn Quốc đang cùng với phía Mỹ theo dõi rất sát mọi động thái tại khu vực thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên".

Trước đó ngày 17-7, nguồn tin tình báo của Hàn Quốc và Mỹ cho biết đã phát hiện việc gia tăng hoạt động của các loại phương tiện và con người ở khu vực tiến hành thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên tại Punggye-ri, phía tây bắc CHDCND Triều Tiên.

Sự gia tăng các hoạt động này diễn ra sau ngày 8-7 khi Seoul và Washington công bố kế hoạch sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc vào năm 2017.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên