16/11/2015 08:26 GMT+7

Trẻ sơ sinh chết bất thường 
sau tiêm văcxin

HÀ MI
HÀ MI

TT - Tối 15-11, Công an tỉnh Đồng Nai đã lấy lời khai các bác sĩ và sản phụ để điều tra nguyên nhân tử vong của một trẻ sơ sinh xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Trảng Bom.

Theo anh Nguyễn Tràng An (chồng của sản phụ Nguyễn Thị Suốt, 26 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom), chiều 13-11, anh đưa chị Suốt vào Bệnh viện Trảng Bom để sinh. Chị Suốt sinh thường được bé trai nặng 3,1kg.

Đến ngày 14-11, các bác sĩ hai lần yêu cầu chị Suốt cam kết để đưa con đi tiêm văcxin hai lần trong ngày. Cũng theo anh An, văcxin gì anh không rõ nhưng sau tiêm văcxin lần hai, con anh có triệu chứng co giật nhưng bác sĩ theo dõi cho biết vẫn bình thường.

“Khoảng 13g ngày 15-11, khi con tôi đang nằm với vợ thì thấy bất động, tím tái và chết sau khi chuyển vào phòng cấp cứu” - anh An nói.

Giải thích về sự việc, bác sĩ Nguyễn Đức Phước - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Trảng Bom - cho hay: “Trẻ được tiêm văcxin ngừa lao trước đó một ngày nên không thể nói tử vong do tiêm văcxin. Do nguyên nhân chưa rõ nên bệnh viện đang phối hợp với công an điều tra nguyên nhân để giải thích cho gia đình”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Huỳnh Minh Hoàn nói do vụ việc mới xảy ra nên sở đang yêu cầu bệnh viện phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc bé trai tử vong.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên