08/07/2015 12:50 GMT+7

Tiêm nhầm văcxin cho trẻ 3 tháng tuổi

MINH TRÂN - L.ANH
MINH TRÂN - L.ANH

TT - Bé N. (3 tháng tuổi) được mẹ ẵm đến trạm y tế tiêm một mũi văcxin DPT theo lịch tiêm chủng nhưng bé lại bị tiêm thêm mũi sởi - Rubella (dành cho trẻ 9 tháng tuổi trở lên).

Chiều 7-7, ông Nguyễn Mười, giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), cho biết trung tâm đã làm việc với trạm y tế phường Mỹ Hương về việc để xảy ra sai sót trong khi tiêm văcxin cho bé V.N.U.N., 3 tháng tuổi, ngụ khu phố 1, phường Mỹ Hương, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Theo ông Mười, bé N. được mẹ ẵm đến trạm y tế tiêm một mũi văcxin DPT là đúng lịch tiêm chủng. Tuy nhiên, bé lại được tiêm thêm mũi sởi - Rubella (dành cho trẻ 9 tháng tuổi trở lên) là do sai sót của nhân viên y tế ở đây.

Trước đó trưa 6-7, bé N. xuất viện sau ba ngày theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận vì các triệu chứng sốt, lơ mơ sau khi tiêm văcxin.

* Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cho biết văcxin DPT (còn gọi là văcxin tam liên, ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván) được sử dụng từ lâu trong Chương trình tiêm chủng mở rộng.

Tuy nhiên trẻ 2 - 4 tháng tuổi được tiêm văcxin 5 trong 1 Quinvaxem và hiện đủ văcxin Quinvaxem cung cấp cho nhóm trẻ này, còn DPT được tiêm nhắc cho trẻ 18 - 24 tháng tuổi để củng cố miễn dịch bạch hầu và ho gà.

Chiều 7-7, sau khi kiểm tra, Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cho biết em bé nói trên bị tiêm nhầm cả 2 mũi văcxin này.

MINH TRÂN - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên