29/07/2017 11:01 GMT+7

Trẻ  lại 30 tuổi để trốn nợ 3,7 triệu USD vẫn không thoát

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một phụ nữ 59 tuổi người Trung Quốc đã làm phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi diện mạo để trốn khoản nợ 3,7 triệu USD nhưng vẫn không thoát.

Ảnh minh họa: Hindustantimes
Ảnh minh họa: Hindustantimes

Theo hãng tin Tân Hoa, bà Zhu Najuan, 59 tuổi đã thay hình đổi dạng và trốn khỏi địa phương sau khi tòa án ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh miền trung Hồ Bắc, Trung Quốc, ra phán quyết buộc bà phải trả khoản nợ hơn 25 triệu nhân dân tệ (3,71 triệu USD).

Tới tháng 7 năm nay, bà Zhu Najuan xuất hiện tại thành phố Thâm Quyến ở miền nam Trung Quốc. Tại đây bà bị cảnh sát bắt giữ.

Sau khi bắt giữ bà Zhu Najuan, cảnh sát vô cùng kinh ngạc khi thấy diện mạo bà này hoàn toàn thay đổi. Họ cho biết: “Trông bà ấy giống như chỉ khoảng 30 tuổi và rất khác so với những bức ảnh chúng tôi có”.

Sau khi bị bắt, bà Zhu Najuan khai nhận đã sử dụng chứng minh thư của những người khác để mua vé tàu cao tốc, đồng thời dùng các thẻ ngân hàng đi vay để có tiền làm phẫu thuật thẩm mỹ.

Gần đây cơ quan chức năng thành phố Vũ Hán đã triển khai loạt trấn áp tội phạm trốn nợ rất gắt gao. Chỉ trong nửa đầu năm nay đã có 186 người phạm tội trốn nợ bị bắt giữ tại đây.

Vụ việc cho thấy những thách thức không nhỏ Trung Quốc phải đối mặt khi đất nước này đang cố xây dựng một “xã hội tín nhiệm”.

Đầu tháng 7 năm nay, đại diện của hơn 300 thành phố Trung Quốc đã ra tuyên bố cam kết củng cố hệ thống tín dụng để nâng cao điểm tín dụng của người dân.

Tuy nhiên theo hãng tin Reuters, trong lúc chính quyền Trung Quốc đang cố gắng tạo thêm uy tín cho các cá nhân thì họ cũng đối mặt với vấn đề nợ “khủng” của các hộ gia đình. Tổng số nợ này ước tính đạt tới 50% GDP của Trung Quốc năm ngoái, tăng hơn gấp đôi trong chưa đầy một thập kỷ qua.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên