03/12/2016 15:00 GMT+7

Trao 110 xe đạp cho học sinh nghèo Bình Thuận

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 3-12, Báo Tuổi Trẻ cùng Tỉnh đoàn Bình Thuận và nhà tài trợ là Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit VN trao 110 chiếc xe đạp cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện miền núi Tánh Linh (80 xe), Đức Linh (30 xe) của tỉnh Bình Thuận.

Em Trần Thị Xuân Thảo (lớp 4B Trường tiểu học Đức Bình 1 hớn hở khi được tặng xe đạp mới - ẢNH: NG.NAM

Em Trần Thị Xuân Thảo (lớp 4B Trường tiểu học Đức Bình 1 (huyện Tánh Linh) vừa nhận được chiếc xe đạp mới toanh hớn hở cho biết gia đình Thảo nghèo, mẹ dành tiền sắm quần áo sách vở cho Thảo đi học chứ chưa mua cho được xe đạp, nay có xe đạp rồi thì Thảo tự đi học để mẹ đi làm kiếm thêm tiền cho gia đình.

Chị Huỳnh Thị Yến - quyền bí thư Huyện đoàn Tánh Linh, cho hay trong số 80 chiếc xe đạp được trao tặng đợt này Huyện đoàn đã chọn các hoàn cảnh nghèo nhất rải đều trên các xã của huyện. Xe đạp là phương tiện mà các em học sinh vùng núi nơi đây cần thiết nhất để đi từ nhà đến trường.

“Tôi mong muốn các nhà hảo tâm giúp đỡ thêm nhiều trường hợp học sinh nghèo khác của địa phương, mấy em rất ham học nhưng gia đình nhiều em hoàn cảnh quá khó khăn, mua không nổi chiếc xe đạp cho con đi học”, chị Yến nói.  

Ngoài một chiếc xe đạp mới, mỗi học sinh còn được tặng thêm một ba lô và 10 quyển vở. Tổng kinh phí của đợt trao quà này là 173 triệu đồng.

Bà Hoàng Anh Phương - đại diện Công ty Home Credit VN trao quà và xe đạp cho học sinh nghèo ở huyện Tánh Linh, Bình Thuận

Đây là hoạt động cụ thể của chương trình Nước cho vùng hạn, mặn do báo Tuổi Trẻ và Trung ương Hội Chữ thập đỏ VN tổ chức. Đến nay chương trình có nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo vùng hạn, mặn tại các tỉnh miền Trung, Tây nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long, bao gồm các hoạt động tặng bồn chứa nước, lắp đặt đường ống dẫn nước, học bổng dành cho học sinh… với tổng kinh phí hơn 16 tỉ đồng.  

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên