12/04/2016 19:00 GMT+7

650 học sinh san sẻ “nước cho vùng hạn, mặn”

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 12-4, hơn 650 em học sinh và thầy cô trong Trường THPT Lê Quý Đôn (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã cùng nhau quyên góp tiền, nhu yếu phẩm cho đồng bào khó khăn ở những vùng hạn, mặn.

Thầy cô Trường THPT Lê Quý Đôn tham gia quyên góp ủng hộ chương trình - Ảnh: A Lộc

Các em học sinh trên thuộc 13 lớp khối 11 của Trường THPT Lê Quý Đôn (cơ sở 2, thuộc hệ thống TTC Edu).

Ngoài ra, nhà trường còn triển khai phát động chương trình đến khoảng 3.600 học sinh của 2 cơ sở và 210 thầy cô của toàn trường cùng tham gia nhằm sẻ chia cùng những khó khăn của đồng bào đang sinh sống trong khu vực hạn, mặn. 

Các em học sinh trên thuộc 13 lớp khối 11 của Trường THPT Lê Quý Đôn (cơ sở 2). Ngoài ra, nhà trường còn triển khai phát động chương trình đến khoảng 3.600 học sinh của 2 cơ sở và 210 thầy cô của toàn trường cùng tham gia nhằm sẻ chia cùng những khó khăn của đồng bào đang sinh sống trong khu vực hạn, mặn. Số tiền trên tuy ít ỏi nhưng là tấm lòng của thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn.

Theo đại diện TTC Edu, ngay khi báo Tuổi Trẻ phát động chương trình “Kết nối yêu thương - Nước cho vùng hạn, mặn”, nhận thấy hoạt động thiết thực và ý nghĩa, TTC Edu đã truyền thông điệp này đến 11 trường từ bậc mầm non đến đại học thuộc hệ thống TTC Edu với khoảng 12.000 học viên và 1.100 thầy cô, nhân viên.

Ngoài ra, trường cũng khuyến khích các em học sinh tuyên truyền cho bạn bè, người thân trong gia đình cùng tham gia chương trình bằng nhiều kênh khác nhau: email, fanpage trên Facebook, website của trường. 

“Khi những hình ảnh người dân vùng hạn, mặn chắt chiu từng giọt nước được trình chiếu, nhiều em học sinh đã không khỏi xúc động. Các em chia sẻ là sẽ tiết kiệm tiền và vận động gia đình cùng tham gia quyên góp cho chương trình” - cô Bảo Khuyên, đại diện TTC Edu, nói.

Riêng đối với các thầy cô, ngoài quyên góp tiền và nhu yếu phẩm, tất cả giáo viên của trường đã đồng loạt nhắn tin ủng hộ cho chương trình. 

Sau buổi phát động, các em học sinh và thầy cô của trường đã quyên góp được tổng cộng hơn 5,9 triệu đồng và hàng trăm gói sữa, mì tôm khác. Theo kế hoạch, trường sẽ tiếp nhận đóng góp của tất cả thầy cô, phụ huynh, học sinh đến hết ngày 21-4.

Dịp này, Trường THPT Lê Quý Đôn cũng tổ chức thi vẽ tranh cổ động về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường cho các em học sinh khối 11. Thông qua các tác phẩm, các em học sinh đã có dịp tìm hiểu về ngập mặn, hạn hán, biển đảo quê hương, đồng thời tuyên truyền bảo vệ môi trường qua các bức tranh vẽ.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên