08/04/2016 15:18 GMT+7

Xem clip Nhắn tin "góp nước cho vùng hạn mặn"

TTO
TTO

TTO - Mời bạn chung tay tham gia chương trình Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn với các nội dung quyên góp, ủng hộ đồng bào bị hạn và mặn ở miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long.

Mời bạn chung tay tham gia chương trình Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn

Những ngày qua, thông tin về Tây nguyên, miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long đang đối diện hạn hán và nhiễm mặn khốc liệt được truyền tải liên tục làm lay động lòng người.

Không ai có thể cầm lòng trước hình ảnh người dân miền Tây vốn là vùng sông nước lại phải vét từng giọt nước ngọt, hàng ngàn ruộng lúa, ao cá, đìa tôm, vườn cây ăn trái héo khô trong nhiễm mặn.

Cuộc sống của người nông dân vùng đồng bằng đang lâm vào một sự đổi thay cùng cực, trắng tay. Trong khi đó, Tây nguyên và một số tỉnh miền Trung đang khát trong cơn hạn hán lịch sử kéo dài.

Nước mắt của biết bao người nông dân đã rơi trên ruộng nương nứt nẻ, gia súc gia cầm phơi trong nắng lửa...

Với tinh thần sẻ chia kịp thời với đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán ở Tây nguyên, một số tỉnh ở miền Trung và bị nhiễm mặn ở đồng bằng sông Cửu Long, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, VTC và Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức chiến dịch nhắn tin: Mỗi tin nhắn - Một hành động tiếp sức đồng bào vùng hạn, mặn. Chương trình sẽ bắt đầu từ 0g ngày 7-4 đến 24g ngày 5-6-2016 với cú pháp: NC và gửi đến 1407, ủng hộ 14.000 đồng (tương đương 1m3 nước) sẻ chia với đồng bào.

Ban biên tập báo Tuổi Trẻ rất mong quý bạn đọc cùng đồng hành góp thêm giọt nước nghĩa tình gửi đến đồng bào trong cơn hạn hán và nhiễm mặn. Toàn bộ số tiền, hiện vật quyên góp được sẽ ủng hộ cho đồng bào vùng hạn và mặn có hoàn cảnh khó khăn.

*Xem clip:

Mỗi tin nhắn - Một hành động tiếp sức đồng bào vùng hạn, mặn
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên