13/03/2016 08:31 GMT+7

​Quân đội chở nước sinh hoạt cho dân vùng hạn

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TT - Những ngày qua các cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5 kết hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Thuận tổ chức nhiều phương tiện vận chuyển nước sinh hoạt cho người dân vùng khô hạn.

Hằng ngày, xe bồn của Bộ tư lệnh Quân khu 5 bơm nước sinh hoạt cho người dân thôn Khánh Tân - Ảnh: M.Trân
Hằng ngày, xe bồn của Bộ tư lệnh Quân khu 5 bơm nước sinh hoạt cho người dân thôn Khánh Tân - Ảnh: M.Trân

Trong hai ngày 11 và 12-3, đại tá Trương Đức Nghĩa, cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn - Bộ Quốc phòng, đã có chuyến khảo sát tình hình hạn hán tại tỉnh Ninh Thuận, cùng kiểm tra, rà soát các vùng thiếu nước sinh hoạt cục bộ, nước cho đàn gia súc, nước tưới sản xuất nông nghiệp nhằm tăng cường công tác cứu hộ, phòng chống thiên tai.

Đại tá Quách Văn Bình, phó phòng cứu hộ cứu nạn Bộ tư lệnh Quân khu 5, cho biết những ngày qua các cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5 kết hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Thuận tổ chức nhiều phương tiện vận chuyển nước sinh hoạt cho người dân vùng khô hạn.

Ông Trần Quốc Hoàn, trưởng Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Thuận Nam, cho hay thôn Tam Lang có 48 hộ với 195 khẩu đang thiếu nước trầm trọng vừa được các đơn vị quân đội điều xe bồn lớn hằng ngày chở nước sinh hoạt về cho người dân sử dụng.

Trước đó, ngày 1-3, 224 hộ với 880 khẩu ở thôn Khánh Tân (xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải) cũng được các xe bồn lớn của Quân khu 5, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cung cấp nước sinh hoạt cho dân với ba chuyến/ngày.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Thuận, người dân hai thôn này còn được địa phương hỗ trợ 75.000 đồng/khẩu/tháng để tự mua thêm nước sinh hoạt.

MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên