24/05/2014 03:30 GMT+7

TP.HCM: trích ngân sách hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại

M.HƯƠNG - Đ.DÂN
M.HƯƠNG - Đ.DÂN

TT - Ngày 23-5, tại cuộc họp sơ kết rút kinh nghiệm việc thực hiện thông báo của Văn phòng Chính phủ về chỉ thị của Thủ tướng về việc đảm bảo an ninh trật tự, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân chỉ đạo thành lập tổ công tác xác minh, hỗ trợ thiệt hại cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP bị đập phá tại các khu công nghiệp - khu chế xuất thời gian qua.

Giảm thuế cho doanh nghiệp bị thiệt hạiLập tổ công tác đền bù thiệt hại cho DN bị đập phá

Tổ công tác gồm đại diện các sở Tài chính, Công thương, Lao động - thương binh và xã hội, Liên đoàn Lao động và Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.

Theo số liệu tổng hợp, đến thời điểm này TP.HCM có tổng cộng 32 doanh nghiệp bị đập phá với thiệt hại ước tính 3,9 tỉ đồng. Số tiền này TP sẽ trích ngân sách để hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục hậu quả. “Tinh thần là phải khảo sát nhanh thiệt hại và sớm hỗ trợ để doanh nghiệp khắc phục hậu quả, sớm ổn định sản xuất. Cố gắng giải quyết nhanh trong tuần này. Doanh nghiệp nào đã ứng trước tiền sửa chữa khắc phục thì xác minh lại để hoàn trả tiền cho doanh nghiệp” - ông Lê Hoàng Quân nói.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu Hải quan TP đảm bảo làm việc 24/24 giờ để giúp các doanh nghiệp nhập, xuất nguyên liệu, hàng hóa kịp thời. Cục Thuế TP đảm bảo giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, đảm bảo vốn sản xuất. Với các doanh nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng nặng thì thực hiện kịp thời việc gia hạn, giảm, hoãn, chậm nộp thuế để hỗ trợ doanh nghiệp. Riêng đối với các doanh nghiệp có lực lượng chuyên gia nước ngoài, đại diện công đoàn, ban quản lý khu công nghiệp và chính quyền địa phương nên tổ chức thăm hỏi, động viên, giao ngành công an có biện pháp đảm bảo an toàn cho lực lượng này.

M.HƯƠNG - Đ.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên