23/05/2014 17:02 GMT+7

Lập tổ công tác đền bù thiệt hại cho DN bị đập phá

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Toàn TP.HCM có 32 doanh nghiệp bị đập phá tập trung tại các KCX Linh Trung 1, 2, KCN Bình Chiểu. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 3,9 tỉ đồng.

KRjG1TAO.jpgPhóng to
Các công nhân tại KCN Mỹ Phước 1 (Bình Dương) đi làm việc trở lại sau vụ doanh nghiệp bị đập phá - Ảnh: BÁ SƠN.

Chi trả bảo hiểm và hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hạiThủ tướng kết luận phương án hỗ trợ doanh nghiệpGiảm thuế cho doanh nghiệp bị thiệt hại

Ngày 23-5, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo thành lập tổ công tác để xác minh, hỗ trợ đền bù thiệt hại cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP bị gây rối, đập phá tại các KCX - KCN thời gian qua.

Tổ công tác gồm đại diện các Sở Tài chính, Công Thương, Lao động Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động và Ban quản lý các KCX và công nghiệp TP.

Theo thống kê, toàn TP có 32 doanh nghiệp bị đập phá tập trung tại các KCX Linh Trung 1, 2, KCN Bình Chiểu. Trong số đó có một doanh nghiệp Trung quốc, 14 Doanh nghiệp Đài Loan, 3 doanh nghiệp Hồng Kông. Số còn lại là doanh nghiệp Anh, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 3,9 tỉ đồng.

Số tiền này, TP sẽ trích ngân sách để hỗ trợ DN khắc phục hậu quả. Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân yêu cầu tổ công tác phải giải quyết nhanh việc hỗ trợ doanh nghiệp trong tuần này. Riêng với doanh nghiệp nào đã ứng trước tiền sửa chữa khắc phục thì xác minh lại để hoàn trả tiền cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Ban quản lý các KCX-KCN TP và LĐLĐ TP, đối với 124 doanh nghiệp đóng cửa ngừng hoạt động do lo sợ bị ảnh hưởng từ các vụ gây rối đã hoạt động trở lại. Chủ các doanh nghiệp này cũng đồng ý hỗ trợ từ 75%-100% tiền lương cho công nhân trong các ngày công ty đóng cửa.

Ngòai ra, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP, chủ tịch Lê Hoàng Quân chỉ đạo các sở, ngành, quận huyện phải đảm bảo duy trì chế độ trực ban nghiêm túc.

Công an TP, sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy nhanh chóng hoàn thiện các phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn. Một mặt, cần rà soát, tập huấn, xây dựng quy chế phối hợp với lực lượng bảo vệ công ty tại các KCX-KCN TP để phối hợp nhanh trong trường hợp có gây rối xảy ra.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên