08/03/2017 20:45 GMT+7

TP.HCM sắp có phòng khám, phục hồi chức năng bệnh nhân suy tim

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Phòng khám, quản lý bệnh nhân suy tim sẽ được đưa vào hoạt động trong quý 2-2017 tại Bệnh viện Quân y 175, TP.HCM.

Chiều 8-3, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) làm việc với đoàn công tác của Viện Tim mạch quốc gia Singapore về việc hoàn thiện công tác nhân sự, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất… để đưa vào hoạt động phòng khám, quản lý bệnh nhân suy tim trong quý 2-2017 tại Bệnh viện Quân y 175. 

Trước đó, nhiều bác sĩ, điều dưỡng… của bệnh viện đã được cử đi đào tạo tại Viện Tim mạch quốc gia Singapore.

Theo thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - giám đốc Bệnh viện Quân y 175, nhiều bệnh nhân bị các bệnh lý van tim, cơ tim, mạch vành, thần kinh tim, tim bẩm sinh… sau khi được điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa (can thiệp mạch, phẫu thuật, điện sinh lý…) trở về nhà vẫn là người bệnh suy tim.

Cuộc sống tiếp theo của người bệnh như thế nào, có chất lượng không… là những vấn đề hết sức mới mẻ.

Việc quản lý bệnh nhân suy tim thế nào đến nay vẫn chưa có quy trình, đặc biệt là việc phục hồi chức năng tim cho những bệnh nhân này để họ phục hồi tốt hơn, sớm hơn, nhanh hơn sau phẫu thuật, can thiệp.

Khi phòng khám, quản lý bệnh nhân suy tim của Bệnh viện Quân y 175 đi vào hoạt động sẽ đẩy mạnh việc theo dõi, quản lý và phục hồi chức năng cho bệnh nhân suy tim để người bệnh có cuộc sống chất lượng hơn.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên