TP.HCM chấn chỉnh nạn học sinh đánh nhau: Phải có quy tắc ứng xử tại các trường

21/11/2019 13:03 GMT+7

TTO - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu chấn chỉnh tình trạng học sinh ẩu đả nhau. Theo đó, sở yêu cầu các trường phải ban hành và thực hiện quy tắc ứng xử giữa học sinh với học sinh, giữa học sinh với giáo viên...

TP.HCM chấn chỉnh nạn học sinh đánh nhau: Phải có quy tắc ứng xử tại các trường - Ảnh 1.

Học sinh đánh nhau ngay trước cổng Trường THCS Hoàng Văn Thụ, quận 10 - Ảnh: cắt từ clip do bạn đọc cung cấp

Ngoài ra, sở cũng yêu cầu các trường phải tạo ra nhiều kênh thông tin nhằm theo dõi, nắm bắt kịp thời tình hình tại đơn vị mình, đồng thời có hình thức kỷ luật nghiêm khắc, đúng quy định đối với học sinh, sinh viên vi phạm quy tắc ứng xử của nhà trường. 

Bên cạnh đó, sở cũng đề nghị các trường cần tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường thường xuyên cho học sinh, sinh viên giúp các em nâng cao nhận thức về hành động cũng như hậu quả của những hành động bạo lực đó.

Tích hợp, lồng ghép nội dung phòng chống bạo lực học đường vào nội dung một số môn học và chương trình ngoài giờ chính khóa tại đơn vị; Bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên, nhân viên, người lao động trong công tác phòng chống bạo lực học đường; ...

Được biết thời gian gần đây, trên địa bàn TP.HCM liên tục xảy ra các vụ học sinh đánh nhau, thậm chí có học sinh còn đánh nhau ngay trước cổng trường như sự việc ở Trường THCS Hoàng Văn Thụ (Q.10). Trong đó, sự việc gây hoang mang cho nhiều phụ huynh là vụ 2 học sinh Trường THPT Marie Curie (Q.3) bị học sinh trường khác chém dẫn đến việc phải đi cấp cứu. 

Bạo lực học đường: do thực thi luật không nghiêm, gia đình thả nổi Bạo lực học đường: do thực thi luật không nghiêm, gia đình thả nổi

TTO - Vấn đề cốt yếu dẫn tới gia tăng các vụ bạo lực học đường không phải do thiếu luật mà do năng lực thực thi luật pháp không nghiêm, cạnh đó do giáo dục gia đình đang bị thả nổi.

HOÀNG HƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận