
Cầu Cát Lái khi hoàn thành sẽ giải tỏa tình trạng ùn ứ vào các dịp lễ, giờ cao điểm ở hai đầu, thay thế tuyến phà hiện hữu và tăng năng lực kết nối TP.HCM với Đồng Nai - Ảnh: CHÂU TUẤN
Văn phòng UBND TP.HCM vừa ban hành kết luận của lãnh đạo UBND TP.HCM và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai tại buổi làm việc vào ngày 5-11 về công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng các dự án kết nối giao thông giữa hai địa phương.
Về phạm vi thực hiện dự án cầu Cát Lái, lãnh đạo UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất chia thành hai dự án độc lập. Trong đó, tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện dự án cầu Cát Lái, gồm phần cầu chính, phần đường dẫn phía Đồng Nai (cả công tác giải phóng mặt bằng qua địa bàn) theo phương thức đối tác công tư (PPP).
TP.HCM sẽ triển khai dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, từ nút giao thông Mỹ Thủy đến sông Đồng Nai (gồm giải phóng mặt bằng) từ vốn ngân sách TP.
Về phạm vi thực hiện cầu Phú Mỹ 2, hai địa phương thống nhất chia thành hai dự án độc lập. TP.HCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện dự án cầu Phú Mỹ 2 (phần cầu chính, đường dẫn và giải phóng mặt bằng phía TP.HCM theo phương thức đối tác công tư (PPP).
UBND tỉnh Đồng Nai làm dự án đường nối từ đường Nguyễn Ái Quốc đến cầu Phú Mỹ 2 gồm giải phóng mặt bằng qua địa phương. Hình thức đầu tư do tỉnh Đồng Nai quyết định.
Tương tự, cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) cũng chia thành hai dự án độc lập. Tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện dự án cầu Long Hưng (phần cầu chính, đường dẫn, mặt bằng phía tỉnh Đồng Nai theo hình thức đối tác công tư (PPP)). TP.HCM làm dự án đường nối từ nút giao Gò Công đến cầu Long Hưng bằng hình thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách thành phố.
Với dự án khác, Sở Tài chính TP.HCM được giao khẩn trương tham mưu UBND TP.HCM trình HĐND TP tại kỳ họp gần nhất giao TP.HCM là cơ quan chủ quản thực hiện dự án cầu Tân An, Thạnh Hội 2; UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản thực hiện dự án cầu Tân Hiền.
Về cầu Hiếu Liêm 2, Sở Xây dựng hai địa phương được giao làm việc, thống nhất nội dung để báo cáo về tĩnh không cầu.
Về metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) kéo dài về phía tỉnh Đồng Nai, Sở Tài chính TP.HCM và Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai tham mưu UBND hai địa phương trình HĐND cùng cấp giao cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án theo quy định.
Về sửa chữa, nâng cấp quốc lộ 51, Sở Xây dựng hai địa phương rà soát lại hợp đồng BOT đã ký với nhà đầu tư. Lãnh đạo hai địa phương yêu cầu trước mắt xem xét đề xuất cải tạo, sửa chữa phục vụ lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông; còn về lâu dài cần tính toán phương án, hình thức đầu tư đồng bộ, hiệu quả...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận