Ngày 3-4, tại họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch TP.HCM, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chương trình kích cầu năm 2024 là chương trình đầu tiên có sự tham gia, hưởng ứng của gần 100 đơn vị.
Con số này gấp đôi so với chương trình kích cầu năm 2019, với các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cùng với sự đồng hành của các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng mua sắm, chuỗi cung ứng và dịch vụ lớn trên địa bàn thành phố.
Theo dự kiến sẽ có 36 chương trình du lịch và hơn 200.000 voucher dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe giảm từ 10 - 60% với tổng giá trị giảm giá ưu đãi hơn 50 tỉ đồng nhằm kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch TP và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch đến với công chúng.
"Con số này chỉ là khởi động, TP tiếp tục nhận đăng ký của các doanh nghiệp từ đây đến cuối năm", bà Hiếu thông tin thêm.
Chương trình nhằm nắm bắt cơ hội từ chính sách kéo dài thời hạn visa điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, tăng 10% lượng khách nội địa, 20% khách quốc tế đến thành phố trong năm 2024.
Chương trình kích cầu sẽ được giới thiệu và bán trực tiếp cho khách du lịch ngay trong Ngày hội Du lịch năm 2024 tại Gian hàng Du lịch TP.HCM (diễn ra từ ngày 4 đến 7-4 tại công viên 23-9) và được giới thiệu trong thư chào mừng du khách đến với thành phố trong thời gian diễn ra Lễ hội sông nước lần 2 vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6-2024.
Cũng theo bà Hiếu, để tổ chức các chương trình kích cầu một cách bền vững, Sở Du lịch và Sở Công Thương ký kết kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến TP.HCM giai đoạn 2024-2030.
Từ trước đến nay, hai đơn vị đều có những chương trình kích cầu riêng, sự hợp tác mới sẽ cho ra mắt các tour liên kết giữa thương mại và du lịch; kết hợp du lịch và mua sắm và kết hợp quảng bá các chương trình khuyến mãi thay cho việc kích cầu riêng lẻ, đem đến nhiều quyền lợi cho du khách hơn.
Năm nay chương trình kích cầu du lịch sẽ có thêm sự đồng hành của các cơ sở siêu thị, trung tâm thương mại, mua sắm trên địa bàn thành phố với các mức giảm giá kích cầu 20 - 50%.
Lãnh đạo Sở Du lịch cũng đề nghị các doanh nghiệp khi tham gia chương trình phải giữ vững cam kết về chất lượng dịch vụ, số lượng sản phẩm đã công bố và mở rộng thành nhiều tour tuyến sản phẩm dịch vụ để khẳng định uy tính, năng lực của doanh nghiệp và khẳng định vị thế của TP.HCM.
Theo Sở Du lịch, trong tháng 3-2024, khách quốc tế đến TP.HCM đạt hơn 480.000 lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ, đưa số khách quốc tế TP đón được trong quý 1-2024 hơn 1,38 triệu lượt, tăng gần 33% so với cùng kỳ.
Tổng thu du lịch tháng 3-2024 của TP.HCM ước đạt 15.975 tỉ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023, lũy kế 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt 44.710 tỉ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 23,5% so với kế hoạch năm 2024.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận