
Đường Nguyễn Tất Thành là tuyến kẹt xe nhiều nhất ở TP.HCM trong những năm qua - Ảnh: CHÂU TUẤN
Liên quan đến việc nâng cấp trục đường Nguyễn Tất Thành, UBND TP.HCM giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc khu vực bờ tây sông Sài Gòn (đoạn từ cầu Ba Son đến cảng container quốc tế Việt Nam) theo quy định.
Đồng thời, rà soát, cập nhật và đề xuất điều chỉnh cục bộ các đồ án quy hoạch có liên quan, báo cáo UBND TP.HCM theo quy định.
Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài chính, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Tất Thành và xây dựng mới cầu thay thế cầu Tân Thuận 1 hiện hữu theo quy định.
UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về thẩm quyền, tiến độ, thời hạn và hiệu quả đầu tư (bao gồm việc lựa chọn một số hạng mục phù hợp, có thể đầu tư theo hình thức phương thức đối tác công tư), chủ động theo dõi, cập nhật quy định pháp luật liên quan, kịp thời tham mưu UBND TP.HCM xem xét, chỉ đạo.
Trước đó, Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận sớm mở rộng đường Nguyễn Tất Thành và xây cầu thay thế cầu Tân Thuận 1, tổng mức dự kiến 2.950 tỉ đồng.
Dự kiến đường Nguyễn Tất Thành mở rộng với điểm đầu là cầu Khánh Hội và điểm cuối là cầu Tân Thuận, tổng chiều dài khoảng 2,5km. Quy mô đề xuất nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Tất Thành và xây mới cầu thay thế cầu Tân Thuận 1 từ 6-8 làn xe, xây dựng hầm chui đường Hoàng Diệu quy mô tối thiểu 4 Iàn xe.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận