Vừa qua Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đang bàn bạc cùng các đơn vị liên quan để tính toán giải pháp cải tạo khu vực đường dưới dạ cầu Khánh Hội, phân luồng giao thông, giúp giảm ùn tắc trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành.
Đây vốn là tuyến đường huyết mạch kết nối các khu vực trung tâm với phía nam thành phố.
Sẽ giảm thiểu ùn tắc cho Nguyễn Tất Thành
Ý kiến đề xuất xoay quanh việc mở rộng không gian đi dưới cầu, lắp hệ thống đèn giao thông và biển báo rõ ràng.
Đồng thời tạo thêm lối thoát giúp xe cộ dễ dàng đi về phía Bến Vân Đồn hơn (thay vì chỉ dựa vào tuyến chính trước nay là đường Hoàng Diệu thường xuyên ùn tắc). Cơ quan chức năng đang nghiên cứu, có thể tăng tĩnh không đoạn qua cầu bằng cách hạ độ cao mặt đường.
Trước đề xuất này, nhiều bạn đọc cho biết rất quan tâm và ủng hộ.
Việc này sẽ giảm thiểu ùn tắc cho đường Nguyễn Tất Thành, giúp tận dụng không gian dạ cầu Khánh Hội vốn còn nhiều khoảng trống có thể mở rộng.
"Trong thời gian chờ làm các dự án trọng điểm, mở rộng hướng nối trung tâm thành phố về khu nam thì cơ quan chức năng cần nhanh chóng cải tạo đường dưới dạ cầu Khánh Hội.
Đây không chỉ là giải pháp ngắn hạn mà còn là bước tiến về việc tối ưu hóa cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố", anh Ngọc Vĩnh (ngụ quận 4) góp ý.
Bổ sung cho ý kiến trên, bạn đọc Tu Duy cho rằng đường dưới dạ cầu là phương án lý tưởng cho các đoạn đường không đồng mức.
Ngoài dạ cầu Khánh Hội, chúng ta cần khai thác triệt để một số điểm khác như: dạ cầu Cần Giuộc (thay thế giao lộ Trịnh Quang Trị - Nguyễn Văn Linh), dạ cầu Bà Lớn (thay thế giao lộ Phạm Hùng - Nguyễn Văn Linh), dạ cầu Tạ Quang Bửu,…
Quyết liệt hạn chế xe cá nhân
Trong thời gian chờ các công trình hoàn tất, bạn đọc Tiến Đỗ cho rằng phương án khả thi nhất hiện tại là đóng giao lộ Hoàng Diệu để xe cộ đi thẳng. Bên cạnh đó, cần túc trực điều tiết xe và xử lý nghiêm trường hợp đi ngược chiều, đậu xe trái phép,…
Bạn đọc Lê Tuấn chia sẻ hiện việc phân luồng giao thông của TP.HCM còn nhiều bất cập. Ví dụ, cầu bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè chỉ cho chạy một chiều trong khi lượng xe rất thấp.
Việc này dẫn đến xe phải đi lòng vòng, làm tăng lượng xe trên hai đường Trường Sa và Hoàng Sa. Do đó TP.HCM nên có sự nhìn nhận thực tế để đưa ra phương án phù hợp hơn.
Ngoài ra nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM cần phải quyết liệt trong việc hạn chế xe cá nhân mới góp phần xử lý được tình trạng kẹt xe. Một số giải pháp được đưa ra như: đánh phí đỗ xe ô tô ở khu trung tâm cao hơn, khuyến khích mọi người dùng xe buýt.
Một nguyên nhân gây tắc đường cũng được bạn Lê Minh Khoa nêu rõ: "Hiện tại, ý thức của người đi đường cũng gây ra kẹt xe. Xe ô tô và xe máy thay phiên lấn làn nhau, đi theo kiểu "điền vào chỗ trống". Một số người còn cố vượt đèn đỏ.
Số khác ngang nhiên đậu ô tô sai luật vào giờ cao điểm buộc người lái xe máy phải leo lên vỉa hè. Tôi mong cơ quan chức năng kiểm tra và điều chỉnh cho phù hợp".
Đường Nguyễn Tất Thành vượt quá 140% khả năng thông hành
Hiện tại đường Nguyễn Tất Thành đang đứng đầu trong danh sách ùn tắc và đã vượt quá 140% khả năng thông hành. Trong 9 tháng đầu năm, đường này đã xảy 811 lần ùn ứ.
Tuy nhiên theo kế hoạch đến năm 2023, đường Nguyễn Tất Thành không nằm trong danh sách các tuyến được đề xuất ưu tiên vốn mở rộng.
Bên cạnh đó có nhiều tuyến đường hướng về phía nam TP cũng thường xuyên xảy ra ùn ứ là giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng, Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 50.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận