Sáng 11-11, UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức lễ khánh thành, ra mắt Trung tâm hành chính công. Đây là mô hình trung tâm hành chính công đầu tiên của TP.HCM, thực hiện chức năng tiếp nhận, trả kết quả và giải quyết một số thủ tục hành chính.
Trung tâm có tổng cộng 37 công chức, gồm giám đốc và 4 phó giám đốc. Tất cả công chức của trung tâm được điều chuyển từ các đơn vị và phòng chuyên môn của TP Thủ Đức nhằm đảm bảo nhiệm vụ được liên tục, không bị gián đoạn.
Trung tâm có chức năng:
- Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của UBND.
- Hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ đến các cơ quan chuyên môn thuộc UBND giải quyết và trả hồ sơ của cá nhân, tổ chức trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND.
- Theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo phân công của UBND.
- Ngoài ra còn tham mưu công tác cải cách hành chính, thực hiện kiểm soát, đề xuất các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính; thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo phân cấp, ủy quyền của UBND và theo quy định, thu phí, lệ phí (nếu có).
Ông Hoàng Tùng - chủ tịch UBND TP Thủ Đức - cho biết Trung tâm hành chính công là mô hình mới mẻ, kỳ vọng phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp TP Thủ Đức và TP.HCM khi liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính.
Theo ông Tùng, khi hiện thực hóa nghị quyết 98, TP Thủ Đức đã kiện toàn bộ máy tổ chức, hoàn thiện tổ chức HĐND, lập ban đô thị, thêm một số phòng ban, trong đó có Trung tâm hành chính công, phòng giao thông công chính, thanh tra xây dựng và các phòng chuyên môn khác.
“Chúng tôi kỳ vọng Trung tâm hành chính công sẽ đẩy nhanh tốc độ xử lý thủ tục hành chính đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM. Trung tâm sẽ là một điểm sáng mới trong bộ máy tổ chức của TP Thủ Đức”, chủ tịch UBND TP Thủ Đức chia sẻ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận