TP.HCM đang muốn thu hút khách đến khám chữa bệnh bên cạnh đến nghỉ ngơi, khám phá, mua sắm - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ngày 23-5, Sở Du lịch TP HCM và Sở Y tế TP HCM đã công bố Cẩm nang Du lịch Y tế TP HCM, một nỗ lực trong chuỗi hoạt động phát triển loại hình sản phẩm du lịch y tế, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch tại thành phố này.
Cuốn cẩm nang bao gồm những thông tin, hình ảnh, địa chỉ và bản đồ thu nhỏ các đơn vị có uy tín trong khám sức khỏe, y học cổ truyền, nha khoa thẩm mỹ và tầm soát bệnh lý chuyên sâu, bản đồ du lịch và y tế thành phố, địa chỉ, số điện thoại cần thiết liên quan đến du lịch y tế.
Bên cạnh đó, cuốn cẩm nang còn giới thiệu một số điểm tham quan, nghỉ dưỡng, mua sắm và ăn uống trên địa bàn thành phố, cung cấp về thông tin, địa chỉ, số điện thoại cần thiết, giải đáp các thắc mắc liên quan đến du lịch y tế...
Khoảng 10.000 cuốn cẩm nang được phân phối đến các đơn vị du lịch, khách sạn, bệnh viện tại TP.HCM để hỗ trợ thông tin du lịch y tế cho du khách.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, số lượng khách nước ngoài đến Việt Nam khám chữa bệnh trong năm qua khoảng 80.000 lượt với doanh thu khoảng 2 tỉ USD.
Riêng TP.HCM đón khoảng 30.000-40.000 lượt khách tới khám chữa bệnh với doanh thu khoảng 1 tỉ USD.
Các thị trường du khách gần như Campuchia, Lào, nhất là khách Việt kiều rất tin tưởng những dịch vụ khám chữa bệnh, thẩm mỹ ở TP, và được nhắm đến là thị trường tiềm năng của ngành du lịch y tế.
Trước đó, TP.HCM cũng đã chào tour du lịch Nha khoa.
Theo Sở Du lịch TP.HCM du lịch nha khoa là một trong năm sản phẩm chủ lực của du lịch y tế TP.HCM, sẽ trở thành thương hiệu và thế mạnh để ngành du lịch quảng bá ra thế giới.
Chi phí làm răng ở Việt Nam khá rẻ trong khi tay nghề các bác sĩ của Việt Nam cũng như trang thiết bị, công nghệ thẩm mỹ nha khoa cũng ngang với các nước là một lợi thế của sản phẩm này.
Theo các công ty lữ hành, du lịch Y tế đã được nhiều quốc gia trong khu vực làm rất thành công, tăng thu cho ngành du lịch hiệu quả.
Làm du lịch y tế quan trọng nhất là chú ý đến thái độ dịch vụ của bệnh viện, sự ân cần của bác sĩ, đội ngũ y tế, trong khi đây là hai vấn đề lớn nhất của y tế Việt Nam.
Ngoài ra, các chương trình du lịch y tế cũng cần có chế độ chăm sóc, tiếp nhận khách cho đối tượng này, tránh phân biệt khách lẻ và khách đi theo đoàn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận