Chủ nhật, ngày 19 tháng 9 năm 2021

TP.HCM: 89% cuộc gọi 115 đã được đáp ứng

03/08/2021 12:37 GMT+7

TTO - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cho biết đến chiều 2-8, số lượng cuộc gọi đến tổng đài 115 được tiếp nhận và đáp ứng đạt 89%, có 10% cuộc gọi bị nhỡ và 1% cuộc gọi gây rối.

TP.HCM: 89% cuộc gọi 115 đã được đáp ứng - Ảnh 1.

Nhân viên Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM tất bật nhận điện thoại xin hỗ trợ từ người dân - Ảnh: THẢO LÊ

Sáng 3-8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP. Tham dự cuộc họp có Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi.

Tại cuộc họp, ông Lâm Đình Thắng - giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TP - cho biết liên quan tổng đài 115, Sở Thông tin - truyền thông đã phối hợp với Sở Y tế để tăng giải quyết cuộc gọi đến.

Đến chiều 2-8, số lượng cuộc gọi được tiếp nhận và đáp ứng đạt 89%, có 10% cuộc gọi bị nhỡ, 1% cuộc gọi gây rối. Tổng đài cố gắng tăng cường nguồn lực và ứng dụng công nghệ thông tin để đạt mục tiêu tiếp nhận 100% cuộc gọi đến tổng đài.

Về tổng đài 1022 nhấn phím 2 hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, những ngày đầu cuộc gọi đến quá nhiều dẫn đến tình trạng nghẽn mạng. Sau đó Sở Thông tin - truyền thông đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo, đưa vào sử dụng 30 callbot để tăng cường việc tiếp nhận các cuộc gọi.

Qua đó, từ 31-7 đến nay, cổng thông tin đã nhận 19.700 cuộc gọi, các callbot đã nhận gần 12.000 cuộc gọi, khoảng 60%. Theo ông Thắng, callbot đã hỗ trợ tiếp nhận cuộc gọi lớn, đến nay không còn tình trạng nghẽn mạng ở tổng đài 1022 nhấn phím 2.

Thời gian tới, Sở Thông tin - truyền thông sẽ tăng thêm số lượng callbot và nâng số lượng tổng đài viên ở giờ cao điểm. Đồng thời, TP sẽ xây dựng trung tâm điều phối nguồn lực để hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Về việc xử lý thông tin tại các địa phương, tổng đài đã chuyển khoảng 30.000 cuộc gọi đến các địa phương. Các địa phương đã hoàn tất xử lý khoảng 75% nhu cầu của người dân gọi đến tổng đài.

Ngoài ra, Sở Thông tin - truyền thông cũng đang vận hành tổng đài 1022 nhấn phím 3 để kết nối lực lượng tư vấn sức khỏe cho người dân mùa dịch. Thời gian qua tiếp nhận và kết nối tư vấn gần 6.000 cuộc gọi. Trung bình, mỗi ngày các bác sĩ trên mạng lưới tư vấn 636 người.

TP.HCM có bao nhiêu xe cứu thương?

Sở Y tế TP.HCM cho biết với sự ủng hộ của các nhà tài trợ, đến thời điểm này số xe cấp cứu tăng được thêm 12 chiếc (tổng toàn TP khoảng 200 xe, riêng hệ thống y tế công lập có 85 xe).

Trong 2 tuần tới, TP dự kiến tăng thêm 100 xe cấp cứu 115 với đủ êkip cấp cứu và trang thiết bị y tế, tăng cường chuyển đổi thêm 200 xe taxi thành xe cấp cứu cho bệnh nhân.

Hệ thống cấp cứu 115 sẽ được triển khai đến từng cơ sở chăm sóc và theo dõi sức khỏe các trường hợp F0 tại quận, huyện, các khu dân cư nhằm kịp thời vận chuyển những bệnh nhân có dấu hiệu chuyển nặng đến các bệnh viện, can thiệp điều trị sớm nhằm giảm tỉ lệ bệnh nhân chuyển nặng và tỉ lệ tử vong.

Tặng 5 máy thở, 1 xe ô tô, thiết bị y tế cho Bệnh viện An Bình và Trung tâm cấp cứu 115 Tặng 5 máy thở, 1 xe ô tô, thiết bị y tế cho Bệnh viện An Bình và Trung tâm cấp cứu 115

TTO - Chiều 2-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức trao tặng 5 máy thở, 1 xe ô tô và nhiều thiết bị y tế khác cho Bệnh viện An Bình, Trung tâm cấp cứu 115 và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.

TIẾN LONG - THẢO LÊ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận