24/01/2014 13:41 GMT+7

Tổng thống Ukraine không nhượng bộ, người biểu tình bám trụ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 24-1, các thủ lĩnh đối lập Ukraine đã kêu gọi người biểu tình tiếp tục bám trụ ở thủ đô Kiev sau khi cuộc đàm phán với Tổng thống Viktor Yanukovich không đem lại bất kỳ kết quả nào.

ho1hjvxG.jpgPhóng to
Người biểu tình lập rào chắn ở trung tâm Kiev Ảnh: Reuters

Phe đối lập Ukraine dọa “tấn công” KievĐụng độ dữ dội ở Ukraine, 2 người biểu tình thiệt mạngThủ tướng Ukraine cảnh báo dùng vũ lực trấn áp biểu tình

Theo hãng tin Reuters, thủ lĩnh đối lập Vitaly Klitschko bức xúc tuyên bố trước đàm đông biểu tình: “Nhiều giờ đàm phán không đem lại bất kỳ kết quả gì. Không có lý do gì để đối thoại với một kẻ quyết lừa dối chúng ta”.

Trước đó ông Klitschko và hai thủ lĩnh đối lập khác là cựu Bộ trưởng Kinh tế Arseny Yatsenyuk và chính trị gia cực hữu Oleh Tyahnibok đã đến đàm phán với ông Yanukovich sau khi tổng thống tuyên bố sẽ nhượng bộ một số yêu cầu của người biểu tình.

Tuy nhiên ông Yanukovich cương quyết không chấp nhận từ chức và tổ chức bầu cử sớm, yêu cầu trọng yếu nhất của phe biểu tình. Do đó, các thủ lĩnh đối lập đã ra lệnh cho người biểu tình mở rộng khu vực biểu tình ở trung tâm Kiev và lập nhiều rào chắn ở địa điểm này.

Các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình 2 ngày qua đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Mới đây phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi điện cho ông Yanukovich cảnh báo “hậu quả nghiêm trọng” từ tình trạng bạo lực.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố Đức lo ngại và giận dữ với tình trạng bạo lực ở Kiev. Tổng thống Pháp Francois Hollande đề nghị chính quyền Ukraine phải đàm phán với người biểu tình.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên