22/01/2014 20:13 GMT+7

Đụng độ dữ dội ở Ukraine, 2 người biểu tình thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 22-1, cảnh sát và người biểu tình Ukraine đã đụng độ dữ dội ở thủ đô Kiev. Ít nhất 2 người biểu tình đã bị bắn chết.

Thủ tướng Ukraine cảnh báo dùng vũ lực trấn áp biểu tình Ukraine: Hơn 50.000 người biểu tình sau vụ đánh đập nhà báoCựu bộ trưởng Nội vụ Ukraine bị thương trong bạo động

Ph7Y0HfM.jpgPhóng to
Quang cảnh hỗn loạn ở trung tâm thủ đô Kiev - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, tâm chấn của cuộc đụng độ nằm ở phố Grushevsky tại trung tâm thành phố Kiev. Hôm nay cảnh sát đã sử dụng cay, đạn cao su và súng gây tê liệt tấn công đám đông biểu tình ở khu vực này.

Phản ứng trước tình trạng bạo lực, Cao ủy Đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton kêu gọi các bên ở Ukraine lập tức ngừng mọi hành vi bạo lực. Đại sứ quán Mỹ tuyên bố Washington đã hủy thị thực của một số quan chức Ukraine có dính líu đến vụ trấn áp người biểu tình.

Người biểu tình đã chống trả mạnh mẽ bằng gạch đá. Hậu quả là 2 người biểu tình thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Phe đối lập cho biết cả 2 đều bị bắn chết, 1 người bị dính đạn ở đầu và ngực.

Người biểu tình khẳng định 2 nạn nhân bị các tay súng bắn tỉa của cảnh sát sát hại. Các công tố viên nhà nước Ukraine tuyên bố sẽ điều tra cáo buộc này.

Hôm nay Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã đối thoại với một số lãnh đạo đối lập. Tuy nhiên chưa rõ kết quả của các cuộc đàm phán này. Trước đó ông Yanukovych kêu gọi người biểu tình không nên theo bước “các phần tử cực đoan”.

Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov cũng mô tả những người biểu tình cực đoan là “khủng bố”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên