23/01/2014 14:17 GMT+7

Phe đối lập Ukraine dọa "tấn công" Kiev

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Các lãnh đạo đối lập Ukraine đe dọa sẽ “tấn công thủ đô Kiev” nếu chính quyền tổng thống Viktor Yanukovych không tổ chức bầu cử sớm.

Đụng độ dữ dội ở Ukraine, 2 người biểu tình thiệt mạngThủ tướng Ukraine cảnh báo dùng vũ lực trấn áp biểu tìnhTổng thống Ukraine kêu gọi người biểu tình đàm phán

5FMRaeuk.jpgPhóng to
Cảnh sát và người biểu tình đối đầu ở trung tâm Kiev - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin BBC, thủ lĩnh đối lập Vitali Klitschko tuyên bố ông sẽ dẫn đầu đám đông biểu tình chống chính phủ tấn công Kiev nếu ông Yanukovych không chấp nhận tổ chức bầu cử sớm. Ông Klitschko khẳng định ông Yanukovych có thể chấm dứt cuộc xung đột bằng cách bầu cử sớm.

“Nhưng nếu ngày mai ông Yanukovych không có phản ứng, chúng ta sẽ mở cuộc tấn công - ông Klitschko nhấn mạnh - Chúng ta sẽ làm tất cả”. Một thủ lĩnh đối lập khác là Arseniy Yatseniuk cho biết chính quyền có 24 giờ để thực hiện yêu cầu trên. Phe đối lập cũng muốn ông Yanukovych phải bãi bỏ luật hạn chế biểu tình.

Phản ứng lại, Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov cho biết chính phủ có thể sẽ có một số động thái nhượng bộ người biểu tình. Tuy nhiên ông cho rằng phe đối lập không nên ra tối hậu thư kiểu này. “Họ phải hiểu rằng họ cũng có trách nhiệm chống lại nội chiến và đổ máu giống như chính phủ” - ông Azarov nói.

Theo hãng tin AFP, các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát hôm qua đã làm ít nhất 5 người biểu tình thiệt mạng và 300 người khác bị thương. Có 4 trong số 5 người thiệt mạng bị trúng đạn. Hiện vẫn có hàng chục nghìn người biểu tình tập trung ở trung tâm Kiev.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên