21/01/2014 12:37 GMT+7

Tổng thống Ukraine kêu gọi người biểu tình đàm phán

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych vừa cảnh báo tình trạng bạo lực tại Kiev sẽ đe dọa cả đất nước và kêu gọi người biểu tình đàm phán.

oL5LYaKO.jpgPhóng to
Một người biểu tình ném bom xăng vào cảnh sát ở Kiev - Ảnh: Reuters

“Tình trạng bạo lực trong những ngày qua không chỉ đe dọa công chúng ở Kiev mà cả đất nước Ukraine - AFP dẫn lời ông Yanukovych - Tôi kêu gọi chúng ta hãy đàm phán, nhượng bộ và giữ bình tĩnh”.

Ông cũng nhấn mạnh đã sẵn sàng đàm phán với phe đối lập. Đây là lần đầu tiên ông Yanukovych phát biểu công khai về các vụ đụng độ tại Kiev. Bất chấp lời kêu gọi của Tổng thống, khoảng 10.000 người biểu tình vẫn tập trung ở trung tâm thủ đô và đụng độ với cảnh sát.

Các vụ bạo động trong 2 ngày qua đã khiến hơn 12 xe cảnh sát bị đốt cháy rụi. Khoảng 100 người biểu tình bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng. Bộ Nội vụ Ukraine cho biết 100 cảnh sát cũng bị thương.

Ở trong tù, thủ lĩnh đối lập Yulia Tymoshenko ra tuyên bố ủng hộ người biểu tình. Hôm qua ngoại trưởng các nước Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp ở Brussels (Bỉ) và chỉ trích việc chính phủ Ukraine ra luật hạn chế biểu tình khiến bạo động bùng lên.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Thủ tướng Ukraine quyết không từ chứcUkraine: Thủ tướng Tymoshenko bỏ cuộcÔng Viktor Yanukovych thắng cử tổng thống UkraineTymoshenko sẽ đưa kết quả bầu cử ra tòaPhút im lặng của TymoshenkoThủ tướng Ukraine Tymoshenko kiện lên tòa ánUkraine: tòa án đình chỉ kết quả bầu cử tổng thốngTân tổng thống Ukraine nhậm chức

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên