18/01/2017 09:08 GMT+7

Tổng thống Putin: “Hồ sơ Donald Trump là chuyện hư cấu”

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Tổng thống Nga Valdimir Putin vừa chỉ trích mạnh mẽ cáo buộc cho rằng Điện Kremlin đã tìm cách gây ảnh hưởng lên Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump  trong nhiều năm qua.

Tổng thống Putin phủ nhận tình báo Nga theo dõi ông Trump - ảnh: Reuters
Tổng thống Putin phủ nhận cáo buộc tình báo Nga theo dõi ông Trump - Ảnh: Reuters

Theo trang RIA của Nga, Tổng thống Putin cho rằng nỗ lực “sáng tác” ra cái gọi là “hồ sơ Donald Trump” là bằng chứng cho thấy sự “thối nát chính trị” của phương Tây. Nhà lãnh đạo Nga cũng chỉ trích chính quyền Tổng thống Barack Obama tìm cách gây khó dễ cho người kế nhiệm Donald Trump.

Ông Putin “mỉa mai” rằng tình báo Nga có nhiều thứ khác tốt hơn để làm thay vì chạy theo “đám doanh nhân giàu có người Mỹ” và cố bắt quả tang họ trong tình huống khó xử.

“Mấy câu chuyện đó là hư cấu” - ông Putin khẳng định tại buổi họp báo ngày 17-1.

“Khi ông Trump đến Matxcơva cách đây vài năm, ông ấy không phải là chính trị gia. Chúng tôi không biết gì về tham vọng chính trị của ông ấy. Ông ấy chỉ là một doanh nhân, một trong những người giàu nhất nước Mỹ. Ai đó thật sự nghĩ các cơ quan tình báo của chúng tôi phải theo dõi tất cả tỉ phú Mỹ? Tất nhiên là không! Điều đó thật vớ vẩn” - Tổng thống Nga giải thích.

“Ông ấy (Trump) là một người đàn ông trưởng thành, người trong nhiều năm đã tổ chức các cuộc thi sắc đẹp, tiếp xúc với những cô gái đẹp nhất hành tinh. Quý vị biết không, thật khó để tôi hình dung ông ấy chạy vào khách sạn (ở Nga) để gặp mấy cô gái điếm, dù họ có thể là tuyệt vời nhất thế giới. Tôi không cho là ông Trump sẽ làm như thế” - ông Putin kết luận.

Theo báo New York Times, hiện ở Nga mọi sự chú ý đang tập trung vào thay đổi quan trọng sắp diễn ra tại Washington. Các kênh truyền hình nhà nước dành một thời lượng đáng kể để phát sóng tin tức về Mỹ.

Kênh Rossiya 24 sẽ phát sóng buổi lễ nhậm chức của ông Trump ngày 20-1, còn từ đây đến đó thì mỗi ngày là một chút về tiểu sử của nhà lãnh đạo Mỹ sắp tới.

Nhiều phát ngôn chính thức tại Nga những ngày này cũng khá lạc quan. “Ngày 20-1 sẽ là một ngày lịch sử. Tôi yêu cầu mọi người chải chuốt lại, mặc bộ cánh đẹp nhất, ngồi xuống bàn lúc 20g và nâng một ly sâm panh” - ông Vladimir Zhirinovsky, lãnh đạo Đảng Tự do dân chủ Nga, nói đùa.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên