12/11/2013 18:08 GMT+7

Tòa lại bác đơn kiện chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Ngày 12-11, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tuyên bác đơn của bà Nguyễn Thị Phi (trú phường Phú Cát, TP Huế) kiện chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vì không công nhận nội dung đơn khiếu nại của gia đình bà.

Tòa bác đơn kiện chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - HuếTòa bác đơn doanh nghiệp kiện chủ tịch Bình Thuận

Phần khởi kiện về quy hoạch, bà Phi nói rằng UBND TP đã tự ý điều chỉnh quy hoạch để “kết hợp” dự án chỉnh trang bờ sông Hương rồi lấy luôn đất của người dân nằm ngoài phạm vi để giao cho doanh nghiệp.

Đại diện UBND tỉnh và UBND TP Huế cho rằng UBND TP Huế có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch, đồng thời thừa nhận chậm công bố quy hoạch và có một số sai sót trong thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng và đã điều chỉnh, sửa sai.

Hội đồng xét xử nhận định quyết định giải quyết khiếu nại của UBND tỉnh là có căn cứ, bởi UBND TP Huế có thẩm quyền ra quyết định điều chỉnh quy hoạch theo phân cấp. Về con số diện tích 62m2 của bà Phi là do máy móc đo đạc, và dựa vào diện tích kê khai thuế nên áp dụng bồi thường là đúng, đồng thời theo quy hoạch mới không có khu tái định cư nên không chấp nhận yêu cầu tái định cư tại chỗ của bà Phi.

Trước đó, ngày 9-9, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã tuyên bác đơn của ông Nguyễn Văn Anh (trú phường Phú Cát) kiện chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vì không công nhận nội dung đơn khiếu nại về quy hoạch và yêu cầu tái định cư tại chỗ của gia đình ông.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên